Bỏ chồng lúc anh gặp khó khăn, ngày tái hôn mẹ chồng cũ tới đưa cho tôi 500 triệu

Google News

Vào ngày cưới, một người đáng lẽ không nên xuất hiện đã xuất hiện. Đó chính là mẹ chồng cũ của tôi. Biết ý, bà vẫy gọi tôi ra một góc rồi đưa cho một tấm thẻ ngân hàng.

Sau khi kết hôn, chồng nói muốn kinh doanh, không muốn đi làm thuê cả đời. Lúc đó, tôi và bố mẹ chồng đều ủng hộ anh, bố chồng cũng cho 200 triệu làm vốn.

Chồng tôi cũng rất có năng lực. Với số tiền bố mẹ cho, công việc làm ăn của anh ngày càng lớn mạnh. Nhưng khi giàu có rồi, chồng tôi đã thay đổi rất nhiều. Vốn không bao giờ thích giao du với mọi người nhưng anh lại trở tính, đi nhậu suốt ngày. Gần như ngày nào anh cũng về nhà trong tình trạng say xỉn.

Tôi nhắc nhở thì chồng lại tỏ thái độ cáu gắt, thậm chí không về nhà suốt mấy ngày khiến tôi tức giận. Khi đó, tôi đã bỏ về nhà mẹ đẻ suốt mấy ngày. Sau đó, chồng đến đón tôi về nhà nhưng nhìn anh có vẻ rất mất kiên nhẫn.

Trở về nhà rồi tôi mới biết chồng bị bố mẹ chồng khiển trách, ép buộc nên anh mới tới đón tôi. Khi đó tôi rất đau lòng. Tuy nhiên, để duy trì cuộc hôn nhân này, tôi đành im lặng cho qua chuyện.

Nhiều lần khuyên nhủ nhưng chồng không nghe khiến tôi thất vọng cùng cực. (Ảnh minh họa)

Mãi về sau tôi mới phát hiện ra chồng nghiện cờ bạc. Anh ấy đánh bạc với người khác hàng đêm chứ không phải đi giao lưu với khách hàng. Thậm chí, anh mê đánh bạc tới nỗi không quan tâm đến sự nghiệp của mình, luôn giao phó công việc cho nhân viên.

Dính vào mấy cái trò đỏ đen này, thua nhiều hơn thắng. Cuối cùng anh vỡ nợ. Nhưng có như vậy anh vẫn không sáng mắt ra, báo nợ về nhà hết lần này đến lần khác, vợ hay bố mẹ có khuyên nhủ đều không được.

Cuối cùng, tôi đã ly hôn. Vì không có con chung, không có tài sản chung để chia nên thủ tục ly hôn của chúng tôi rất nhanh đã hoàn thành.

Điều tôi tiếc nuối nhất khi chấm dứt cuộc hôn nhân này chính là bố mẹ chồng. Bởi lẽ từ khi lấy chồng đến nay, bố mẹ chồng luôn đối xử với tôi như con gái, yêu thương tôi hết mực. Vì thế, dù không còn là con dâu nữa thì sau này tôi vẫn liên lạc với bố mẹ chồng.

Ly hôn hơn một năm, chồng cũ bất ngờ tìm đến tôi nói lời xin lỗi và mong tôi có thể tha thứ cho anh mà tái hôn. Tuy nhiên, vì đã hết tình cảm, tôi cũng đã có tình yêu mới nên liền thẳng thắn từ chối.

Không lâu sau, tôi cùng bạn trai tiến đến hôn nhân. Ban đầu tôi chỉ muốn cả hai đăng ký kết hôn rồi cứ thế ở với nhau, nhưng anh không đồng ý, nhất quyết muốn tổ chức đám cưới thật to.

Hơn một năm sau khi ly hôn, chồng cũ tới xin quay lại nhưng tôi thẳng thừng từ chối. (Ảnh minh họa)

Vào ngày cưới, một người đáng lẽ không nên xuất hiện đã xuất hiện. Đó chính là mẹ chồng cũ của tôi. Biết ý, bà vẫy gọi tôi ra một góc rồi đưa cho một tấm thẻ ngân hàng.

- Trong này có 500 triệu, mẹ cho con. Con phải sống thật tốt, thật hạnh phúc con nhé.

Nói xong, bà xoay người rời mà không để tôi kịp từ chối. Khi đám cưới xong xuôi, tôi thu xếp thời gian gặp mẹ chồng cũ mới biết chuyện bố chồng cũ gặp tai nạn qua đời. Nhận được 800 triệu tiền bồi thường, mẹ chồng cũ đã đưa cho tôi 500 triệu.

- Tại sao mẹ lại đưa tiền cho con?

Tôi bình tĩnh hỏi.

- Từ lâu mẹ đã coi con như con gái. Con về làm dâu chưa được hưởng phúc ngày nào, lúc rời đi cũng chẳng nhận được một đồng nên mẹ muốn bù đắp cho con. Hơn nữa, nếu mẹ cầm số tiền này thì thằng Khánh (tên chồng cũ tôi) cũng sẽ đến lấy rồi đổ vào cái trò đỏ đen đó tiếp thôi. Như vậy thì thà cho con còn hơn.

Dù rất ái ngại nhưng mẹ chồng cũ đã nói thế, tôi đành nhận lấy, thầm nghĩ nếu sau này bà cần tiền thì sẽ trả lại sau. Nếu không, sợ rằng sau này bà sẽ chẳng có đồng nào để dưỡng già, phòng thân mất.

Không lâu sau, chồng cũ phát hiện ra mẹ đưa cho tôi 500 triệu. Anh ta đã đến nhà tôi, liên tục quấy rối, đòi tiền khiến cuộc sống của tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tôi không biết có nên đưa tiền cho anh ta không nữa? Nếu đưa, anh ta sẽ mang đi đánh bạc hết. Nếu không đưa, anh ta sẽ lại tiếp tục quấy phá, đe dọa tôi.

CẨM TÚ

Bình luận(0)