Bé gái 13 tuổi viết thư xin lỗi rồi bỏ nhà đi, 22 năm sau bật khóc gọi một tiếng: “Mẹ!”

Google News

Vì một phút nông nổi, Zhang đã bỏ nhà đi. 22 năm trôi qua bặt vô âm tín, cô gái cuối cùng cũng được gặp lại mẹ của mình, vỡ òa nỗi nhớ suốt ngần ấy năm.

Năm 2002, cô bé Zhang (họ đã được thay đổi) ở Nam Sung, Tứ Xuyên, Trung Quốc khi đó mới 13 tuổi. Do áp lực học tập và nhiều mâu thuẫn nhỏ trong gia đình, cô quyết định bỏ nhà ra đi sau khi để lại lá thư xin lỗi.

Sau khi Zhang mất tích, gia đình đã dành rất nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm con gái nhưng không có tung tích gì. Người mẹ nhiều lần đến những nơi thân thuộc với con gái, cuối cùng vẫn không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào.

Ở một diễn biến khác, sau khi bỏ nhà đi, Zhang đã lang thang đến sống ở một nơi nào đó thuộc tỉnh Quảng Tây. Cảm giác hối lỗi và nỗi nhớ nhà trong cô ngày càng lớn dần theo thời gian.

Tuy nhiên, khi Zhang lấy hết can đảm để quay lại Nam Sung tìm về gia đình thì người thân đã chuyển đi khỏi nơi chứa đựng những ký ức đau buồn đó từ lâu. Điều này khiến cô nghĩ rằng cả đời mình sẽ không bao giờ có thể gặp lại gia đình một lần nữa. Cứ như vậy, thời gian trôi đi, gia đình họ bị chia cắt suốt 22 năm.

Cảnh tượng xúc động khi gia đình đoàn tụ

Năm 2024, dưới sự chỉ đạo của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Nam Sung, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Thuận Khánh đã tiến hành so sánh mẫu máu mẹ của Zhang và phát hiện cô gái đang sống ở Quảng Tây rất có thể chính là người đã bỏ nhà đi 22 năm trước. Ngay sau đó, các cảnh sát đã nhanh chóng đến nơi ở của Zhang và xác nhận danh tính của cô.

Với sự động viên của các cảnh sát, cuối cùng Zhang cũng quyết định mở lòng mình và quay lại Nam Sung để đoàn tụ với mẹ và người thân sau 22 năm xa cách.

Ngày 21/10, một buổi lễ đoàn tụ người thân đã được tổ chức tại văn phòng của Đội Hình sự Công an quận Thuận Khánh. Mặc dù xa cách 22 năm, người mẹ vẫn nhận ra con gái mình ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nước mắt cả hai trào ra trước khi Zhang có thể cất lên tiếng gọi “Mẹ!”.

BẢO BẢO

Bình luận(0)