6 loại đồ ăn giúp mẹ bầu bớt cảm giác buồn nôn khi ốm nghén

Google News

Buồn nôn có lẽ là một trong những điều đáng sợ nhất đối với nhiều chị em khi mang thai. Những loại thực phẩm sau sẽ giúp các mẹ giảm bớt đáng kể sự khó chịu này.

Buồn nôn khi mang thai có thể thực sự làm chị em suy nhược. Đúng lúc cần bổ sung dinh dưỡng để nuôi dưỡng cơ thể và em bé thì bạn lại cảm thấy buồn nôn và chán ăn. Có khoảng 70% chị em phụ nữ phải trải qua tình trạng này khi mang thai.

Tuy nhiên một số thay đổi trong danh sách thực phẩm bạn tiêu thụ có thể giúp hạn chế tình trạng buồn nôn này. Bạn thử kiểm tra xem trong chế độ ăn của mình đã có những loại thực phẩm dưới đây chưa nhé!

Gừng

Gừng đã được sử dụng trong y học cổ truyền qua nhiều thế kỷ, và chắc chắn ông bà tổ tiên của chúng ta đã có khá nhiều hiểu biết về gừng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng gừng mang đến hiệu quả cao trong việc giảm cảm giác buồn nôn khi mang thai. Ngoài ra, Học viện Sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG) khuyên dùng viên nang gừng, kẹo gừng, trà gừng… làm từ gừng tươi để làm dịu dạ dày của bạn.

Chuối

Loại trái cây phổ biến này khá nhẹ nhàng với đường tiêu hóa, khi kết hợp với bơ đậu phộng (hoặc bơ hạnh nhân) nó có thể trở thành món ăn vặt rất lành mạnh cho các bà bầu vì sự kết hợp này giúp đảm bảo lượng đường trong máu bạn luôn cân bằng. Lượng đường trong máu tăng hoặc giảm đột ngột đều có thể khiến tình trạng buồn nôn trở nên tồi tệ hơn, nên việc giữ cho lượng đường trong máu duy trì ổn định và cân bằng là rất quan trọng. Ngoài ra, chuối còn là một nguồn cung cấp folate dồi dào, giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh ở não và cột sống cho em bé.

Thực phẩm lạnh

Nói đến thực phẩm lạnh, nhiều người có thể nghĩ ngay đến thịt nguội, xúc xích, jambon… tuy nhiên những loại đồ ăn trên cần được hạn chế trong thực đơn của các chị em đang mang thai. Thực phẩm lạnh được đề cập tới trong bài viết này có thể kể đến các loại sinh tố rau củ, các chế phẩm từ sữa như sữa tươi, sữa chua, hoặc bánh sandwich và trái cây ướp lạnh. Lý do là thực phẩm nóng thường nhiều mùi hơn thực phẩm lạnh, và mùi đồ ăn có thể khiến không ít bà bầu có cảm giác buồn nôn nhiều hơn.

Trứng

Nhiều chuyên gia cho biết việc các chị em không thích nguồn chất đạm (protein) từ thịt bò, thịt gà hoặc thịt heo trong thời kỳ mang thai là khá phổ biến. Tuy nhiên bạn vẫn cần bổ sung lượng chất đạm đầy đủ để đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh khi mang thai, và trứng là một lựa chọn tuyệt vời vì nó không chỉ giúp đảm bảo lượng chất đạm cần thiết mà nó còn cung cấp cả vitamin B và choline một cách hiệu quả.

Súp

Việc “uống” bữa ăn của bạn có thể giúp đường tiêu hóa hoạt động dễ dàng và nhẹ nhàng hơn trong thời kỳ mang thai. Thêm vào đó, súp về cơ bản là hỗn hợp đầy đủ các chất dinh dưỡng chỉ trong một tô chất lỏng, bởi vậy ăn súp là một cách hiệu quả để tình trạng buồn nôn và chán ăn không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của bạn trong thai kỳ.

Chất đạm

Nhiều nghiên cứu cho thấy các bữa ăn giàu chất đạm giúp kéo dài cảm giác dễ chịu, giảm các cơn buồn nôn tốt hơn so với các bữa ăn giàu tinh bột hoặc chất béo. Nếu bạn thấy ngán các loại thịt, hãy dùng thêm bơ hạt, phô mai, và trứng vào khẩu phần ăn hàng ngày. Ngoài ra còn một nguồn bổ sung chất đạm cực kỳ chất lượng, dễ ăn và giàu dinh dưỡng: Sữa chua Hy Lạp. Sữa chua Hy Lạp không chỉ giàu đạm mà nó còn cung cấp lượng canxi cao dồi dào, hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả và giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

PHƯƠNG ANN

Bình luận(0)