3 điều người hạnh phúc, thành công luôn hiểu; kẻ dại lại mãi chẳng tin

Google News

Dù bạn gặp phải hoàn cảnh nào, tốt hay xấu, tất cả đều do chính bạn tạo ra. Càng lớn lên, bạn sẽ càng hiểu rằng mọi thứ bạn trải qua trong cuộc sống thực chất đều đến từ bạn.

1. Mọi thứ bạn gặp phải, dù tốt hay xấu, đều là những gì bạn thu hút

Bạn từng nhìn thấy những người như này chưa? Đó là người luôn nói “Tôi không” với chính mình và phủ nhận chính mình. Và khi họ học được cách khẳng định bản thân và thầm nhủ “Tôi có thể làm được”, họ từng bước vươn tới đỉnh cao.

Mọi điều may mắn trên đời này không phải ngẫu nhiên mà có, những món quà mà số phận ban tặng cho bạn thực chất do chính bạn tạo ra. 

Sau khi tốt nghiệp đại học, nhà văn Alex chọn ở lại Bắc Kinh và làm việc. Trong thời gian rảnh rỗi, anh thích đọc sách và viết blog. Các đồng nghiệp đều cảm thấy sự kiên trì này là vô nghĩa và chế nhạo rằng: "Nếu không xuất bản được sách thì viết blog làm gì?"

Nhưng Alex luôn tin rằng những điều tưởng chừng như không quan trọng và vô dụng đó sẽ khiến anh trở nên hoàn thiện hơn và thu hút được những điều tốt đẹp hơn. Sau đó, sự nghiệp của Alex gặp phải vấn đề khiến anh không thể thoát ra trong một thời gian dài, blog của anh cũng vì thế mà ngừng cập nhật. 

Một người hâm mộ đã gửi tin nhắn cho anh hỏi lý do và được Alex kể về những rắc rối. Không ngờ ngày hôm sau, người hâm mộ từ nước ngoài tranh thủ nghỉ lễ đã đến gặp Alex, cho anh nhiều gợi ý hữu ích. Kể từ đó, Alex trở nên tích cực và tự tin hơn, giải quyết được vấn đề trước mắt và sự nghiệp ngày càng suôn sẻ hơn.

Một ngày nọ, anh không khỏi hỏi người hâm mộ rằng tại sao họ lại giúp anh. Người hâm mộ kia nói: “Tôi rất thích blog của bạn, tôi thật sự cảm động và bị thu hút bởi sự kiên trì của bạn. Nếu lúc đó tôi có thể giúp đỡ được thì coi như tôi đang giúp đỡ chính mình”.

Nhiều người trong chúng ta đã trải qua những khoảnh khắc như thế này trong cuộc sống: Đọc rất nhiều sách nhưng cuộc sống cũng không khá lên nên thấy việc đọc chẳng có tác dụng gì; Tập thể dục hàng ngày nhưng vóc dáng vẫn không thay đổi, liền đánh giá thấp sức mạnh của kỷ luật tự giác; Muốn dùng thời gian rảnh rỗi để cải thiện bản thân nhưng sự tiến bộ quá nhỏ và dần dần tự phủ nhận bản thân... Kết quả là, sự thu hút của bạn đối với những điều tốt đẹp ngày càng ít đi.

Thực tế, mọi thứ trên thế giới đều tuân theo luật hấp dẫn. Nếu bạn luôn mang suy nghĩ tiêu cực, bạn sẽ không thể đạt được kết quả như mong muốn. Chỉ bằng cách duy trì chánh niệm, bạn mới có thể tiếp thu nhiều điều tốt đẹp hơn vào cuộc sống của mình. Mọi việc xảy ra trên thế giới này đều có lý do. Nếu bạn rèn luyện sức thu hút của chính mình, những điều tốt đẹp sẽ tự nhiên tìm đến bạn.

2. Mọi cuộc gặp gỡ của bạn trong cuộc sống dù cao hay thấp đều có nhân quả

Ngày hôm nay chính là thể hiện sự tích lũy của quá khứ. Nếu hiện tại bạn đang ở trong hoàn cảnh khó khăn, hãy ngẫm xem, có phải trước đây bạn từng lười biếng? Nếu những điều bất ngờ thỉnh thoảng xuất hiện trong cuộc sống của bạn, đó là do bạn đã đạt được những thay đổi về chất thông qua sự tích lũy những thay đổi về lượng.

Trong đời này, cuộc sống của bạn tốt hay xấu đều phụ thuộc vào cách bạn quản lý bản thân. Những cuộc gặp gỡ hiện tại của bạn vừa là kết quả của sự tích lũy trong quá khứ vừa là nguyên nhân cho tương lai của bạn. Hãy quản lý tốt cuộc sống hiện tại của mình. Những gì bạn làm trong tháng 3, tháng 4 sẽ có câu trả lời vào tháng 7, tháng 8. Đừng lo lắng vì lâu ngày chưa thấy kết quả, quan trọng là phải kiên trì qua từng ngày. 

Cuộc đời là vậy, thăng trầm của hoàn cảnh chẳng qua chỉ là nhân quả. Tình huống tốt hay xấu đều có thể thay đổi, quan trọng là cách bạn lựa chọn. Chỉ bằng cách không ngừng nỗ lực, bạn mới có thể tích lũy được những thành tựu to lớn và đạt được thành công lớn.

Hãy quản lý tốt nguyên nhân của chính mình và kết quả đương nhiên sẽ không làm bạn thất vọng.

3. Số phận của bạn đều do chính bạn tạo ra

Khi nói đến những điều xảy ra trong cuộc sống, nhiều người trong chúng ta cho rằng đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên hoặc may mắn. Nhưng khi nhìn lại, bạn nhận ra rằng "bàn tay định mệnh" không bao giờ nằm ​​trong người khác và con đường cuộc đời bạn hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.

Nhiều người than thở về sự may mắn của ai đó, cho rằng những thành tựu kia luôn đến một cách tình cờ, không như số phận của mình. Thế nhưng họ không hề biết đến những giọt mồ hôi ai kia đã đổ, những đêm thức trắng chong đèn...  

Thành công của một người không đến một cách tình cờ mà từ từ tiến về phía trước theo quỹ đạo chính người đó tạo nên. 

Nhà văn người Pháp Romain Rolland từng nói: “Số phận không tồn tại trong những quyết định kéo dài một giờ, mà trong nhiều giờ nỗ lực, thử thách và công việc khó khăn.

Bánh răng của số phận thường bắt đầu quay vào một thời điểm vô tình nào đó. Bạn đã kết bạn được với những người bạn quan trọng, đọc được những dòng chữ khiến trái tim mình rung động và ghi tên một chuyên ngành nào đó vào danh sách ứng tuyển của mình... Điều này tạo ra một điểm khởi đầu, từ từ mở rộng về phía trước để vẽ ra bản thiết kế của cuộc sống.

Trên đời này không có sự trùng hợp ngẫu nhiên, những gì bạn nhìn thấy chỉ là điều tất yếu được tích lũy theo thời gian. Cuộc đời chỉ có 10% là định mệnh, 90% còn lại do chính bạn viết ra. Là người thiết kế số phận, mỗi bước đi trong cuộc đời bạn đều có quỹ đạo của riêng bạn.

Hướng đi của bạn xuất phát từ sự lựa chọn của chính bạn. Bạn đạt được bao nhiêu phụ thuộc hoàn toàn vào nỗ lực trước đó của bạn. Cuộc đời này không có con đường nào là vô ích, nếu bạn có thể leo lên những ngọn núi, vượt qua những con sông, tương lai của bạn chắc chắn sẽ suôn sẻ.

Nhiều thứ trong cuộc sống không tự nhiên xuất hiện. Nó bắt nguồn từ suy nghĩ của chúng ta, tuân theo những quy tắc đã được thiết lập và cũng là trải nghiệm cần thiết của một con người. Muốn những điều tốt đẹp xảy ra trong cuộc sống của mình, bạn cần phải thể hiện lòng tốt hơn với thế giới và hoàn thiện chính mình. 

BẢO ANH.

Bình luận(0)