Cảm động nữ sinh lết chân giả đến trường thi

Google News

(Kiến Thức) - Lớn lên em chỉ biết rằng ba hiện giờ đang ở Quảng Ngãi, cụ thể chỗ nào, em không hay, mẹ bỏ em đi biệt tích, hiện ở phương trời nào, em không rõ. 

Buổi thi hôm qua (9/7), em tự bắt xe buýt vượt gần 30km lết từng bước chân nặng nhọc tới trường thi.

Hình ảnh cô thí sinh Vũ Trần Thái Thanh (18 tuổi), ngụ tại khu Nam Sơn, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã làm cho nhiều bậc phụ huynh đưa con đi thi khi tận mắt chứng kiến phải cảm động. Nghe em kể về hoản cảnh éo le của mình, nhiều người không thể cẩm nổi nước mắt. Gia đình có 3 chị em, ba mẹ sớm ly hôn, mỗi người sống một nơi, để ba chị em sống với gia đình người dì đang nuôi hai con nhỏ. 

 Thanh được các tính nguyện viên giúp đỡ đưa vào phòng thi.

Trưa ngày 9/7, sau khi kết thúc môn thi Địa lý, Thanh ngồi một mình ở cổng trường đem sách ra tranh thủ ôn bài cho môn Lịch sử buổi chiều. Chiếc chân gỗ không thể co lại, cũng không thể duỗi thẳng, trên khuôn mặt Thanh khẽ nhăn nhó vì đau. 

Thanh tâm sự, cách đây hơn 3 năm, khi ấy em còn học lớp 9, trong một vụ tai nạn giao thông, do bị nhiễm trùng nên em phải cắt bỏ chân phải đến đùi. Để đi lại được mà không cần dùng nạng, em đã phải lắp chân giả. Đối với Thanh, việc đi lại đã khó nhưng đau đớn hơn cả là vào những ngày trở trời, bên chân bị cắt đau buốt, nhức đến tận xương tủy.

 Từng bước đi khiến Thanh nhăn nhó vì đau.

Khó khăn, thách thức và sự mặc cảm buộc em phải tìm cách vượt lên số phận. Không quản ngại đường sá xa xôi, đi lại khó khăn, Thanh một mình bắt xe buýt vượt gần 30km từ thị trấn Liên Nghĩa lên Đà Lạt tự đi thuê phòng trọ ở dự thi vào khoa Luật, Trường Đại học Đà Lạt.

Hỏi cha mẹ giờ ở đâu, Thanh lắc đầu. Như lần lại trong trí nhớ, em nói rằng chỉ biết cha hiện đang ở Quảng Ngãi, cụ thể chỗ nào, em không hay. Thanh cũng không biết hiện giờ mẹ của mình đang ở phương trời nào. Bởi nhiều năm nay, ba mẹ bỏ đi biệt tích, không còn liên lạc với các con. Ba chị em Thanh nhiều năm qua đã sống bằng sự che chở của gia đình người dì.
 
 Cha mẹ đều bỏ đi, hiện 3 chị em Thanh sống nhờ vào gia đình người dì.

Ước mơ của em Thanh là đậu vào khoa Luật, Trường Đại học Đà Lạt để sau này có thể đem tri thức của mình học được ra đời lập nghiệp, thoát ly hoàn cảnh khó khăn hiện nay. Cầu chúc cho em sớm biến giấc mơ thành hiện thực!...

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Khắc Lịch

Bình luận(0)