CSGT TP.HCM phản hồi vụ xe công hết kiểm định

Google News

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an TPHCM khẳng định: "Chưa phát hiện, xử lý xe biển xanh nào vi phạm"

- Lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM khẳng định trong công văn phản hồi đến Kienthuc.net.vn: "Chưa phát hiện, xử lý xe biển xanh nào vi phạm" .
 
Trước đó Kienthuc.net.vn đưa thông tin, hình ảnh nhiều phương tiện ôtô biển số xanh lưu thông trên địa bàn TPHCM nhưng tem kiểm định an toàn kỹ thuật (ATKT) và bảo vệ môi trường hết hạn, thậm chí có những xe của ngành Công an không dán tem kiểm định nhưng vẫn đi làm nhiệm vụ.

 Xe của Công an phường Phú Mỹ (quận 7) hết hạn kiểm định hơn nửa năm vẫn được sử dụng đi làm nhiệm vụ... bắt phương tiện vi phạm giao thông trên địa bàn phường.
 
Nhưng trong công văn phản hồi đến Kienthuc.net.vn, Trung tá Phan Văn Xị, Phó trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TPHCM cho biết: Trong quá trình tuần tra kiểm soát giữ gìn trật tự ATGT và qua việc xử lý các phương tiện tham gia giao thông vi phạm, chưa phát hiện và xử lý trường hợp phương tiện giao thông gắn biển số xanh khi tham gia giao thông nhưng không có tem, giấy chứng nhận kiểm định ATKT và bảo vệ môi trường hoặc có nhưng đã hết hạn.

 
Người dân không khó để nhìn thấy xe biển số xanh vi phạm hết hạn kiểm định ATKT...
 ... không có tem kiểm định

Cũng theo ông Xị, với những lỗi vi phạm nói trên, mức phạt tiền trung bình là 2,5 triệu đồng. Ngoài hình thức xử phạt chính là phạt tiền, người điều khiển phương tiện còn bị áp dụng biện pháp ngăn chặn: tạm giữ phương tiện 10 ngày; hình thức xử phạt bổ sung: tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 30 ngày.

Xe của UBND phường Linh Chiểu (Q.Thủ Đức) sáng ngày 25/9 vi phạm giao thông không tem kiểm định an toàn kỹ thuật...
l.JPG
Với lỗi vi phạm này, ngoài mức phạt tiền 2,5 triệu đồng, phương tiện còn bị tạm giữ 10 ngày và lái xe bị tước giấy phép 30 ngày
 
Ông Xị khẳng định, Phòng CSGT ĐB-ĐS xử lý đúng theo pháp luật khi phát hiện các phương tiện vi phạm những hành vi trên kể cả các loại phương tiện gắn biển số xanh.

Vũ Sơn
[links()]

Bình luận(0)