Nhiều xe CSGT không dán tem kiểm định

Google News

Đà Lạt hiện vẫn còn nhiều xe chuyên dụng của lực lượng CSTG chưa dán tem kiểm định theo quy định của thông tư sô 16/2009/TT-BCA ngày 31/3/2009

(Kienthuc.net.vn) - Thời gian qua, người dân Đà Lạt (Lâm Đồng) phát hiện nhiều xe CSGT đi làm nhiệm vụ trên địa bàn đã không dán tem kiểm định theo quy định.

Mô tả ảnh.
Xe của lực lượng CSGT tại Đà Lạt vẫn chưa dán tem kiểm định

Theo thông tư số 16/2009/TT-BCA (C11), ngày 31/3/2009, quy định về việc tổ chức kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe ô tô, xe máy chuyên dùng của lực lượng công an nhân dân, quy định chu kỳ kiểm định: Xe mới chưa qua sử dụng là 24 tháng; xe đã qua sử dụng đến 07 năm là 18 tháng; xe cải tạo và đã qua sử dụng trên 07 năm là 06 tháng; các loại xe tập lái, sát hạch là 06 tháng. 

Cũng theo quy định tại thông tư này, trước khi hết hạn ghi trên giấy chứng nhận kiểm định ít nhất 7 ngày, đơn vị quản lý xe có trách nhiệm đưa xe đến cơ quan kiểm định quản lý xe đó để kiểm định.

Mô tả ảnh.

Xe của lực lượng CSGT Đà Lạt đi làm nhiệm vụ cũng chưa được dán tem

Trường hợp đến hạn kiểm định nhưng phương tiện bị hư hỏng không đủ điều kiện tham gia giao thông hoặc xe ngừng không lưu hành thì đơn vị chủ quản phải có công văn báo với cơ quan kiểm định xe. Sau khi sửa chữa xong phải có công văn đề nghị được kiểm định xe.

Tem kiểm định được dán vào góc trên, bên phải của mặt trong kính chắn gió phía trước của xe.
 
Theo quan sát, tại Đà Lạt hiện vẫn còn nhiều xe chuyên dụng của lực lượng CSTG chưa dán tem kiểm định theo quy định của thông tư sô 16/2009/TT-BCA ngày 31/3/2009, có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2009.

Mô tả ảnh.

Một cán bộ phòng CSGT công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết sẽ đẩy nhanh việc dán tem kiểm định trong tuần tới.

Một cán bộ phòng CSGT công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết nguyên nhân khiến nhiều xe của lực lượng CSGT không dán tem kiểm định là do đơn vị chưa làm kịp tem kiểm định dành riêng cho ngành, bởi Bộ Công an vừa mới vào cài phần mềm cho đơn vị cách đây chưa lâu.

Vị này cũng cho biết, sẽ khẩn trương hoàn tất hồ sơ để kiểm định, dán tem theo đúng quy định của pháp luật.

Tại điểm c, khoản 4, Điều 19 Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 02 tháng 4 năm 2010 quy định: Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng khi điều khiển phương tiện không có Giấy chứng nhận hoặc Tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (nếu có quy định về kiểm định), hoặc có nhưng đã hết hạn (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc).

Ngoài ra, lỗi vi phạm tại quy định này còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung: “bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 30 ngày” theo quy định tại điểm c khoản 6 Điều 19 Nghị định 34/2010/NĐ-CP.

Khắc Lịch

[links()]

Bình luận(0)