Vụ bé gái bị hành hạ trong chùa Thiên Tâm: Kiểm điểm sư trụ trì

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ bé gái bị hành hạ trong chùa Thiên Tâm, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hưng Yên vừa ra quyết định kỷ luật sư Thích Diệu Tịnh.

Liên quan đến việc bé gái  bị hành hạ trong chùa Thiên Tâm, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hưng Yên vừa ra quyết định kỷ luật đối với sư cô trụ trì chùa Thiên Tâm Thích Diệu Tịnh. Trước đó, cháu Vũ Thị Phượng (SN 2005) được người dân giải cứu khi bị nhốt, bỏ đói trong một căn nhà thuộc chùa Thiên Tâm (thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên), trên thân thể cháu bé có nhiều vết thương.
Theo đó, quyết định kỷ luật của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hưng Yên với sư cô Thích Diệu Tịnh nêu rõ: “Sư Thích Diệu Tịnh phải thành tâm như pháp sám hối, tự viết bản kiểm về những lỗi lầm, thiếu sót của mình. Bản kiểm điểm được lưu trữ tại Văn phòng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh để theo dõi, giám sát”.
Vu be gai bi hanh ha trong chua Thien Tam: Kiem diem su tru tri
 Cháu Phượng khi bị nhốt trong chùa.
Vu be gai bi hanh ha trong chua Thien Tam: Kiem diem su tru tri-Hinh-2
 Cháu Phượng khi được giải cứu với nhiều thương tích.
Ngoài ra quyết định này cũng nêu rõ: “Trong vòng 10 năm (2016 - 2026) nếu đủ duyên sẽ như pháp tòng Tăng An cư Kiết hạ nhưng tự nguyện không nhận tuổi Hạ, không độ đệ tử xuất gia và không nuôi trẻ em tại chùa. Đồng thời, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Yên Mỹ và sư Thích Diệu Tịnh liên hệ với cơ quan chức năng, làm thủ tục theo quy định, giao trả cháu Vũ Thị Phượng về gia đình hoặc nhờ các cá nhân, tổ chức đủ điều kiện nuôi dưỡng”.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào sáng ngày 11/10, nhiều người dân sống gần chùa Thiên Tâm (thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) phát hiện ra cháu Phượng bị nhốt trong căn nhà cấp 4 sau chùa, cửa khóa 2 lần, cửa sổ bị đóng chốt. Bị thương tích ở vùng đầu, chân tay, Phượng bị nhốt từ ngày 8/10, chỉ được ăn một bát cơm với đĩa muối trắng, uống một chai nước, ngủ dưới nền gạch trong những đêm lạnh, bị muỗi đốt. 
Sau khi được giải cứu, cháu Phượng được gia đình bà Phạm Thị Phức trú ở cùng thôn Lạc Cầu cưu mang. Theo lời kể của cháu Phượng, nhiều lần bị thầy dùng cán chổi đánh. Khi nhìn thấy các vết thương bị chảy máu nhưng thầy không băng bó vết thương cho. Nhiều lần do lau nhà chưa sạch nên thầy nghĩ Phượng chưa lau nên, thầy dùng cán chổi đánh. Nhiều lần quét dọn không sạch, thầy cũng đánh. Có lần, thầy kéo hai tay cháu từ nhà thờ tổ xuống rồi bắt chui vào trong cống nước. Cũng theo lời Phượng, bình thường cháu chỉ được ăn cơm trắng với muối. Đêm lạnh cháu không ngủ được.
Hải Ninh

Bình luận(0)