Tử hình kẻ tạt axit tới chết vào con nợ

Google News

(Kiến Thức) - Phiên tòa xét xử bị cáo Kha Cư (SN 1971, ngụ tại quận 6, TP HCM) về tội "Giết người" đầy không khí tang tóc. 

 Dẫn giải bị cáo Kha Cư về trại giam.
Hành vi giết người của bị cáo hết sức dã man, chỉ vì vợ chồng ông bà Trần Thanh Liêm và Nguyễn Thị Kim Hương nợ Cư 500 triệu đồng (Cư khai là tiền vợ chồng ông Liêm nợ tiền ghi số đề), không thống nhất được quan điểm trả nợ nên trong lần hai bên gặp nhau để thỏa thuận, Cư đã dùng hóa chất axit tự chế tạt vào vợ chồng ông Liêm, khiến ông Liêm và bà Hương tử vong do bỏng nặng.  
Tại tòa, Kha Cư run rẩy trước vành móng ngựa: "Là chủ đề, tôi đang phải ôm số nợ hàng tỷ đồng để có tiền chung sòng phẳng cho ông Liêm và nhiều người khác. Tôi không cố ý giết vợ chồng ông Liêm mà chỉ có ý định dọa ông bà ấy phải trả tiền nợ cho tôi. Không ngờ sự việc lại thế này...". 
Chủ tọa bức xúc: "Khi bị cáo thực hiện hành vi nấu lỏng hóa chất phenol thì chắc chắn bị cáo hiểu cơ chế lý hóa của hóa chất này là rất độc, nó gây bỏng nặng khi rơi vào da. Trong khi đó, bị cáo tạt nửa lít hóa chất độc này vào người vợ chồng bị hại mà bị cáo lại cho rằng chỉ dọa nạt thôi sao? Chỉ vì số tiền nợ chưa đòi được mà bị cáo tước đi 2 mạng người. Hành vi của bị cáo quá côn đồ, dã man, coi thường tính mạng của người khác, bị cáo phải chịu tội trước luật pháp...". Kha Cư cúi đầu đầy hối hận. 
Cư đã bị tuyên phạt tử hình về tội "Giết người". Lặng lẽ rời phòng xử, hắn bước đi như người mất hồn. Dù không thu thập được tài liệu để chứng minh Cư thực hiện hành vi đánh bạc bằng hình thức là chủ đề, nên không có cơ sở để xem xét và xử lý Kha Cư về hành vi "đánh bạc", nhưng án mạng xảy ra theo lời khai của bị cáo là do mâu thuẫn nợ tiền ghi đề. 
Kẻ là chủ đề, ghi đề và đánh đề đều là một dạng của nạn cờ bạc, song nó còn tinh vi hơn cờ bạc khiến cơ quan chức năng khó có thể phát hiện. Một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh: Nạn cờ bạc, đánh đề không những biến con bạc thành "bác thằng bần", "ra đê mà ở", mà cờ bạc còn gây ra án mạng, thảm cảnh cho nhiều gia đình, bởi ở môi trường đó đồng tiền làm mờ nhân cách, đạo đức của con người. 
Hương Nguyên

Bình luận(0)