Thượng uý an ninh rởm lừa đảo ngay tại trụ sở UBND phường

Google News

(Kiến Thức) - Tiến hành khám xét nhà đối tượng thượng uý an ninh rởm, lực lượng Công an thu giữ thêm quân phục Cảnh sát, quân hàm, súng bắn đạn bi, roi điện…

Sáng 12/10, Thượng tá Dương Ngọc Danh, Phó trưởng Công an quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết: CQĐT Công an quận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam thượng uý an ninh rởm Chu Ngọc Hải (36 tuổi, ngụ quận 1, từng có 1 tiền án về tội lừa đảo) và Ngô Tấn Hoàng Anh (37 tuổi, ngụ quận 1) để tiếp tục mở rộng, điều tra xử lý hành vi giả danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
“Hiện tại các nghi can khai nhận đã thực hiện 18 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 30 ĐTDĐ Iphone 6 và 6Plus. Tuy nhiên chúng tôi nghi ngờ cả 2 còn gây ra nhiều vụ khác và đang tiếp tục mở rộng điều tra”, Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn, đội trưởng Đội CSHS Công an quận Bình Thạnh, thông tin.
Gây án ngay cơ quan công quyền
Sáng 5/10, cửa hàng ĐTDĐ M.T nhận được điện thoại của khách hàng xưng là Phong, Thượng uý an ninh muốn mua cặp điện thoại Iphone 6Plus để “biếu sếp” và đề nghị cửa hàng đem máy đến trụ sở UBND phường 15, quận Bình Thạnh giao hàng.
Thuong uy an ninh rom lua dao ngay tai tru so UBND phuong
 Hai nghi can Hoàng Anh (trái) và Hải (kẻ mặc quân phục giả mạo Công an).
Ngay khi nhân viên cửa hàng M.T vừa đến trụ sở UBND phường 15, “thượng uý” Phong trong bộ quân phục an ninh đã nhanh chóng ra cổng lấy máy và bảo nhân viên M.T đứng chờ để đem lên lầu đưa sếp rồi lấy tiền xuống trả.
Khi “thượng uý an ninh” vừa lẻn cổng sau UBND phường có đồng bọn chờ sẵn thì các trinh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh ập đến bắt giữ quả tang.
Lúc này cả 2 cũng chưa thể ngờ được rằng chính chủ cửa hàng ĐTDĐ đã nghi ngờ hành vi của chúng nên trình báo Công an tiếp cận bắt giữ.
Quân phục mua ở chợ trời…
Tại CQĐT, đối tượng giả danh “Thượng uý Phong” khai nhận tên thật là Chu Ngọc Hải và tên đồng bọn là Ngô Tấn Hoàng Anh. Tên Hải cho biết từ cuối năm 2014 đã mua quân phục cảnh sát ở chợ Dân Sinh với giá vài trăm nghìn đồng để gây án.
Thủ đoạn của Hải là dạo quanh các cửa hàng bán ĐTDĐ rồi lưu lại số điện thoại bàn; trà trộn vào các trụ sở UBND, Công an phường, quận…để tìm hiểu địa hình, lối thoát. Sau đó Hải điện thoại đến các cửa hàng ĐTDĐ “nằm trong tầm ngắm” đặt mua điện thoại (thường Hải mua cặp Iphone6 hoặc 6plus) kêu đưa đến trụ sở Công quyền y đã chọn sẵn.
Thuong uy an ninh rom lua dao ngay tai tru so UBND phuong-Hinh-2
Số quân phục Hải khai nhận mua ở chợ Dân Sinh; súng roi điện mua trên mạng. 
Tại đây, Hải mặc quân phục an ninh hoặc Cảnh sát mang hàm thượng uý như người “có chức vụ” rồi ra cổng để lấy máy, sau đó lừa rằng vào lấy tiền nhưng đi vòng cổng khác đồng phạm chờ sẵn tẩu thoát.
Tên Hải cho biết thời gian đầu gây án một mình, tuy nhiên từ tháng 7/2015 y rủ thêm người bạn thân là Hoàng Anh cùng tham gia.
“Sau khi bắt giữ Hải, Công an tiến hành khám xét nhà trọ của đối tượng này trên đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 thì chúng tôi thu giữ thêm 1 khẩu súng bắn đạn bi, 1 roi điện và bộ quân phục thượng uý cảnh sát.”, Công an quận Bình Thạnh thông tin thêm.

Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)