Thư cựu cán bộ Đoàn TP.HCM gửi anh Đinh La Thăng

Google News

"Bà con Sài Gòn đang đặt nhiều kỳ vọng vào anh với những dấu ấn Đinh La Thăng..." - trích thư cựu cán bộ Đoàn TP.HCM gửi anh Đinh La Thăng

Thư gửi anh Đinh La Thăng:
"Gọi anh vì anh từng là cán bộ Đoàn. Anh em đoàn viên mình toàn gọi nhau như vậy. Và đây là những tâm tình của một cựu cán bộ Đoàn và cựu chiến binh với anh.  
Từ góc nhìn một cán bộ Đoàn, tôi thấy ở anh phong cách năng động và nhiệt huyết của một cán bộ Đoàn. Gần gũi, thân thiện mà kiên quyết. Tôi thích cảnh anh đi cơ sở, ôm đàn ca hát với công nhân lao động.
Trên cương vị Bộ trưởng Giao thông vận tải, anh đã nói và làm được khá nhiều việc. Tôi thật sự ấn tượng cách anh xử lý kiên quyết vụ nhà thầu Trung Quốc ở đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Nội và vụ dẹp các biển báo giao thông bất hợp lý.
Thu cuu can bo Doan TP.HCM gui anh Dinh La Thang
 Ảnh minh họa - Nguồn Internet.
Xuân này anh về làm Bí thư Thành ủy TP.HCM. Có lẽ cả anh và người dân thành phố đều bất ngờ nhưng chắc chắn nhiều người dân thành phố vui mừng, kỳ vọng anh sẽ có những quyết sách mới, giải quyết các trì trệ của thành phố nhiều năm qua.
Bà con Sài Gòn tin vì anh biết lắng nghe như đã từng lắng nghe và xử lý dứt điểm như đã từng dứt điểm. Dẫu biết rằng quản lý thành phố khác quản lý bộ ngành nhưng lãnh đạo nào cũng cần “Tâm trong, dạ sáng, trái tim cầu thị và cái đầu quyết đoán”.
Anh thừa biết phải làm gì và cân nhắc trước sau.
Từ năm 1918, sau Thế chiến thứ hai, Sài Gòn từng được mệnh danh là “hòn ngọc Viễn Đông” chứ không dừng lại ở Đông Nam Á. Từ những thập niên 1960 của thế kỷ trước; khi ông chủ các tập đoàn Samsung, Hyundai, Daewo… đang đi làm thuê thì Sài Gòn đã lắp ráp xe La Dalat. Thu nhập của người Sài Gòn lúc đó gấp hai lần thu nhập người Hàn Quốc.
Người Sài Gòn khao khát việc làm gì cho thành phố tăng tốc. Muốn vậy phải tháo dỡ mọi cản trở để thành phố rút ngắn khoảng cách với bạn bè.
Tôi biết anh ưu tư giữa những ngổn ngang của bao nhiêu công việc mới, từ nhỏ đến lớn. Trước mắt, bà con chờ đợi việc dẹp ngay nạn ăn xin đeo bám kiêm móc túi và nạn hàng rong chèo kéo kiêm cướp giật tồn tại từ mấy chục năm nay vì đó là bộ mặt của thành phố.
Dẹp được vấn nạn này, du lịch thành phố sẽ khởi sắc, an ninh trật tự xã hội đảm bảo sẽ kéo theo nhiều chuyển biến tích cực khác. Những điều này, khu du lịch núi Bà Đen (Tây Ninh) đã làm được từ 20 năm nay. Hội An và Đà Nẵng đã dứt điểm gần chục năm, hà cớ gì Sài Gòn bất lực. Chưa làm toàn thành phố thì khoanh vùng dứt điểm từng quận.
Một Sài Gòn hào hiệp, nghĩa tình, nhân ái, yên bình và hiếu khách không thể lạch bạch chim cánh cụt mãi, ít ra là trong du lịch. Bà con Sài Gòn đang đặt nhiều kỳ vọng vào anh với những dấu ấn Đinh La Thăng, bắt đầu từ những hình ảnh chưa vui, không hay trên đường phố Sài Gòn."
Nguyễn Văn Mỹ (cựu cán bộ Thành đoàn 1974 - 1999)
Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)