Thông tin sốc về hai nghi phạm vụ bảo vệ bị sát hại

Google News

(Kiến Thức) - Hai nghi phạm nhiều lần qua lại và ngồi ăn cơm chung với nạn nhân Q. – bảo vệ bị sát hại dã man. Hai người này từ nơi khác đến Phú Xuyên làm ăn.

Sáng nay (7/6), trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đã bắt được hai nghi phạm trong vụ bảo vệ bị sát hại dã man tại trường Trung cấp nghề số 1 Hà Nội xảy ra vào tối 4/6. Nạn nhân là ông Phan Văn Q. (57 tuổi, ở thôn Phong Triều, xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên, Hà Nội).
 Căn phòng bảo vệ, nơi ông Q. bị đối tượng xấu ra tay sát hại trong đêm.
Trong vụ việc, sau khi ra tay sát hại ông Q., hung thủ đã cướp đi một số tài sản có giá trị của nạn nhân như xe máy, điện thoại, ví tiền rồi tẩu thoát.
Liên quan đến vụ việc, trước đó, ngày 6/6, trong quá trình trao đổi thông tin với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Đăng Ninh – Trưởng thôn Hòa Bình, xã Nam Triều cho biết, trước thời điểm bị sát hại thì ông Q. vẫn thường xuyên qua lại với hai thanh niên lạ từ nơi khác đến (nghi phạm vừa bị công an bắt). Thậm chí, hai nam thanh niên này còn ngồi ăn cơm chung với ông Q. nhiều lần, họ rất thân mật và xưng hô với nhau là chú - cháu.
“Sáng 6/6, chúng tôi sang đám ma của ông Q. vẫn còn nghe chú B. (một bảo vệ khác làm cùng nạn nhân) kể rằng, hai nam thanh niên kia vẫn thường rủ nhau đến phòng của ông Q. ăn cơm. Hôm ông B. phát hiện ra thi thể ông Q. thì trong căn phòng bảo vệ vẫn còn nguyên 3 chiếc bát và 3 đôi đũa. Do hai nam thanh niên kia là người từ nơi khác đến làm ăn nên chúng tôi cũng không nắm rõ được các thông tin về họ.
Còn ông Q. sống hiền lành, chưa bao giờ để xảy ra mâu thuẫn với ai trong thôn, xóm. Trước kia, chưa làm bảo vệ trường học, ông Q. từng đi làm nghề thợ xây ở các tỉnh khác. Vụ việc xảy ra đến giờ chúng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng vì đây là trường hợp đầu tiên trong thôn bị đối tượng xấu ra tay sát hại trong đêm để cướp tài sản”, ông Ninh chia sẻ.
Anh Phan Văn Đoàn (SN 1989, con trai của nạn nhân) kể lại: "Chiều 5/6, gia đình chúng tôi mới nhận được thông tin về việc xảy ra với bố. Khi gia đình đến hiện trường làm các thủ tục nhận thi thể thì ở đằng sau gáy bố tôi bị thương nặng do vật cứng đánh. Ngoài ra, nhiều phần khác ở trên đầu, tay của bố cũng có nhiều vết bầm tím".
Như Kiến Thức đã đưa tin, sáng 5/6, sau khi tiếp nhận thông tin từ quần chúng, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Q., đồng thời truy tìm tung tích hai thanh niên lạ mặt có quan hệ thân thiết với ông Q.
Tại hiện trường, thi thể của bảo vệ bị sát hại dã man vẫn nằm nguyên trên giường với bộ quần đùi áo cộc tay. Ngoài ra, cơ quan điều tra còn thu giữ thêm một cây gỗ có chiều dài khoảng 70cm, vẫn còn dính vết máu.
Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Bùi Hưng

Bình luận(0)