Tàu nước ngoài “xâm nhập” trái phép biển Quy Nhơn

Google News

Tàu YONG LI 2 thuộc chủ tàu Zhangjiajie Lijun Shipping (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) đã vào neo đậu tại phao số 0 cảng Quy Nhơn nhưng không thông báo cho Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn.

Ngày 15/8, Cảng vụ Quy Nhơn cho biết sẽ phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định tiến hành các thủ tục xử phạt hành chính tàu YONG LI 2, thuộc chủ tàu Zhangjiajie Lijun Shipping (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) nhưng mang quốc tịch Campuchia, về các quy định hàng hải, đồng thời đề nghị chủ tàu phải đền bù những thiệt hại cho ngư dân Hải Giang (xã Nhơn Hải, TP.Quy Nhơn).
 Tàu YONG LI 2 vào neo đậu tại phao số 0 nhưng không báo cáo cơ quan chức năng. (Ảnh: Báo Bình Định)
Theo hải trình, ngày 2/8, tàu YONG LI 2, trên tàu có 10 thuyền viên (9 người Việt Nam và 1 người Trung Quốc), do thuyền trưởng người Việt Nam là Đinh Như Phong (thuộc Công ty TNHH Nam Hoang, TP.Hải Phòng) được phía chủ tàu thuê để đưa tàu rời cảng Ningde (Trung Quốc) đến cảng Batam (Indonesia) bàn giao cho chủ tàu mới. 
Tuy nhiên, trên hành trình, tàu YONG LI 2 đã vào neo đậu tại phao số 0 cảng Quy Nhơn lúc 4h sáng 14/8 nhưng không thông báo cho Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn và các cơ quan chức năng biết nên đã làm thiệt hại các lồng nuôi tôm hùm, bè nuôi tôm của ngư dân Hải Giang.
Theo Thanh Niên

Bình luận(0)