Phó ban tổ chức huyện ở Gia Lai dùng bằng giả

Google News

“Việc sử dụng bằng giả tôi biết sẽ bị bại lộ. Tôi xin nhận hoàn toàn trách nhiệm", nữ phó ban tổ chức huyện ủy ở Gia Lai thừa nhận.

Gần đây, nhiều người dân phản ánh bà Kpa Loan - Phó ban tổ chức huyện ủy huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) - khai man bằng cấp trong hồ sơ, lý lịch để được xét tuyển cán bộ. Theo đó, bà Loan chưa tốt nghiệp đại học và cũng không có bằng. Tuy nhiên, bà lại được xếp ngạch chuyên viên và bổ nhiệm chức vụ phó ban tổ chức đảng sau nhiều năm công tác.
Pho ban to chuc huyen o Gia Lai dung bang gia
 
Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, bà Loan thừa nhận mình chưa tốt nghiệp đại học. Theo vị Phó ban tổ chức, bà từng học đại học khoa Toán - Tin trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM niên khóa 1996 - 2004. Tuy nhiên, bà còn nợ một số môn nên chưa tốt nghiệp đại học.
“Trong thời gian đi học tôi có quen một số bạn bè và giới thiệu nên mua một bằng đại học giả”, bà Loan thừa nhận. Bà cho biết thêm công việc bận rộn nên sau này quay lại trường xin học trả nợ môn để lấy bằng nhưng ban giám hiệu cho biết đã quá thời hạn nên hủy bỏ kết quả.
“Việc sử dụng bằng giả tôi biết sẽ bị bại lộ. Tôi xin nhận hoàn toàn trách nhiệm, cũng như hình thức kỷ luật của cơ quan”, bà Loan nói.
Ông Trần Công Hoan, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện Phú Thiện, cho biết, thời gian qua đơn vị nhận được nhiều thư dân tố cáo bà Loan dùng bằng đại học giả và khai man lý lịch.
Theo ông Hoan quá trình kiểm tra bước đầu Ủy ban kiểm tra xác minh nội dung đơn thư tố cáo bà Loan dùng bằng giả là có cơ sở. “Đầu tuần tới Ủy ban sẽ tổ chức họp thông tin về sự việc đến toàn thể nhân viên, cán bộ trong cơ quan, đồng thời xem xét trách nhiệm đối với bà Loan”, ông Hoan thông tin.
>>> Mời quý độc giả xem video tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)