Những vụ thảm án trong Tết Giáp Ngọ

Google News

Chỉ tính trong 3 ngày Tết đã xảy ra 245 vụ phạm pháp hình sự. Cơ quan chức năng đã bắt giữ hàng trăm đối tượng tội phạm, nhiều đối tượng trốn truy nã cũng bị bắt.

Đó là nguồn tin từ Bộ Công an mà phóng viên cập nhật được.
So với Tết Quý Tỵ 2013, số vụ phạm pháp hình sự năm nay tăng 22 vụ. Điều đặc biệt các vụ việc hình sự đặc biệt nghiêm trọng, chủ yếu do mâu thuẫn cá nhân, mâu thuẫn trong nội bộ gia đình.
Cơ quan công an cơ sở, địa phương đã điều tra, làm rõ 113 vụ án hình sự. Hơn 270 đối tượng vi phạm pháp luật bị bắt giữ. Trong đó có 49 đối tượng truy nã sa lưới pháp luật. Các đối tượng liên quan đến ma túy và cờ bạc cũng tăng lên.
Cơ quan công an đã thu được 7 khẩu súng các loại, hàng trăm viên đạn, 11 quả mìn tự chế, kíp nổ, đạn cối, lựu đạn, thuốc pháo, dàn pháo, pháo bánh tép. 54 đối tượng sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ trái phép bị bắt giữ. Công an thu giữ hàng trăm kg pháo nổ.
Riêng trong đêm Giao thừa, công an các đơn vị, địa phương đã bắt 16 đối tượng đốt pháo nổ, thu 105 kg pháo các loại.
Trong đó, phải kể đến 2 vụ việc nghiêm trọng xảy ra trong 2 ngày tết mà hung thủ, nạn nhân là người nhà.
Đâm chết vợ vì bị "mắng"
Bị vợ mắng chuyện vì ham cờ bạc, rạng sáng ngày mùng 3 tết, M.C. Thắng đã cầm dao đâm chết vợ mình là chị Nguyến Thị Huế (31 tuổi, ở số nhà 52 Hàm Nghi (khu phố 4, phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị)
Nhiều người dân kéo đến đông nghịt trước nhà nạn nhân xấu số. 
Được biết, trước đó hai vợ chồng thường xuyên cãi nhau về chuyện anh Thắng cờ bạc, đề đóm. Được họ hàng khuyên răn tưởng chuyện đã lắng xuống, nhưng không ai có thể ngờ được khi Huế đang ngủ say thì bị đối tượng M.C.Thắng cầm dao đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong. Sau khi đâm chết vợ, Thắng đã đến cơ quan công an đầu thú.
Chém chết em vợ vì tội "cãi mẹ"
Theo thông tin từ phòng PC45, Công an tỉnh Bình Định cho biết, chiều ngày 1/2, cơ quan này đã bắt khẩn cấp Võ Văn Thành (22 tuổi), trú ở phường Phước Lộc, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án mạng này là Nguyễn Thanh Hào (20 tuổi), trú ở thôn An Xuyên 3, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, Bình Định. Điều đáng nói nạn nhân lại chính là em vợ của Võ Văn Thành.
Không kiềm chế được bực tức, Thành đã đâm chết em vợ mình. 
Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận vào tối ngày 30/1, Hào đã đi uống rượu và dẫn một số bạn bè về nhà đánh bài trong người nồng nặc mùi rượu. Thấy Hào như thế, bà Nguyễn Thị A (70 tuổi) mẹ ruột của Hào la mắng. Hào đã lớn tiếng cự cãi và cầm dao dọa chém giết.
Nghe thấy việc Hào dọa giết mẹ, Thành đã tới can ngăn và xô xát với Hào. Không kiềm chế được cơn bực tức, Thành đã đâm Hào tử vong.
Giao thừa, bắn chết vợ, bắn cả cảnh sát
Khoảng 19g ngày 30/1 (30 Tết), một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại nhà 15 ngõ 214 phố Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội, làm một người chết.
Thông tin ban đầu cho biết, nghi phạm là Trương Văn Hà (Hà “cọ”, trú tại địa chỉ trên) và người bị bắn chết là Trương Thị Lan Phương, vợ của nghi phạm Hà.
Hiện trường vụ án chồng bắn chết vợ ở Hà Nội. 
Trước đó, khoảng 15h ngày 30/1, Hà đã đánh vợ khiến chị phải nhảy từ tầng 2 xuống, bỏ chạy vào một cửa hàng ở gần nhà cầu cứu. Quyết truy đuổi Hà đã cầm súng, nhảy xuống đuổi theo vợ. Khi những nhân viên ở đây đã can ngăn, Hải đã đánh họ bị thương. Theo lời kể của bà T, hàng xóm nhà chị Phương thì vụ việc bắt đầu từ chiều ngày 30/1/2014. Chị Phương đề nghị chồng về quê thắp hương cho mẹ đẻ của mình. Tuy nhiên, Hà không đồng ý. Hai vợ chồng xảy ra cãi và Hà đã ra tay đánh vợ dã man. Quá sợ hãi, chị Phương phải chạy khỏi nhà, cầu cứu hàng xóm. Tuy nhiên, dù hàng xóm can ngăn, Hà vẫn đấm không thương tiếc vào đầu, mặt vợ.
Anh H, hàng xóm đã chứng kiến vụ việc cho biết, Hà ra tay đánh chị Phương không thương tiếc ngay cả khi chị Phương đầu chảy máu, mặt mũi thâm tím, không nói được và lê từng bước. Trước sự việc trên, người hàng xóm đã gọi điện báo công an, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường. Tuy nhiên, Hà vẫn như con thú điên khi đã chĩa súng thẳng vào vợ và nhả đạn. Đồng thời, hắn còn chĩa súng ra ngoài đe dọa hàng xóm và cảnh sát khu vực.
Chị Phương sau đó được người dân đưa vào cấp cứu tại bệnh viện 354 trong tình trạng mặt bị nát, đầu vỡ toác và bị bắn vào đùi. Tuy nhiên, vì vết thương quá nặng, chị Phượng đã chết ngay trong buổi tối cùng ngày.
Chiều ngày 31/1 (mùng 1 Tết), cơ quan chức năng đã mở niêm phong, kiểm tra nhà của chị Phương và thu được gần 50 triệu tiền mặt, một ổ đạn còn 4 viên, 3 con dao có hình dáng khá lạ, chúng đều dài khoảng 50 cm, có đầu quắp vào hoặc có hình dích dắc và một cuốn sổ ghi nợ, trong đó có khoản nợ tới 1 tỷ đồng và hạn là 30/1 nhưng đã không được trả.
Theo điều tra ban đầu, một số người dân cho biết Trương Văn Hà là đối tượng có tiền án tiền sự và hoạt động chính trong việc cho vay nặng lãi. Hà có một con riêng, nạn nhân Phương có hai con riêng gửi tại nhà ông bà ngoại.
Chị Phương tử vong sau trận đòn tàn ác của chồng. 
Gia đình chuẩn bị làm lễ tang cho chị Phương vào 9h30 ngày 04/02, tại nhà tang lễ bệnh viện 354 (Ba Đình, Hà Nội), còn Trương Văn Hà đang trốn biệt tăm từ khi gây án.
Đánh gia đối tượng phạm tội nguy hiểm, gây hại cho xã hội nên cơ quan Công an đang tiến hành điều tra gấp rút, truy bắt hung thủ.
Theo Đời sống & Pháp luật

Bình luận(0)