Nhà để xe cao tầng chứa được hàng nghìn ô tô

Google News

Nhà để xe 10 tầng, chứa 1.000 ô tô và từ 500- 800 xe máy đã được đưa vào sử dụng tại TP Hồ Chí Minh vào sáng nay (17/5).

Đây là nhà để xe cao tầng quy mô lớn đầu tiên tại khu vực trung tâm TPHCM được đưa vào sử dụng. Nhà xe cao tầng này do Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) xây dựng tọa lạc tại số 326, đại lộ Võ Văn Kiệt, quận 1 (cách chợ Bến Thành khoảng 2 km).

Tòa nhà để xe này có tổng diện tích 32.055 mét vuông, bao gồm 10 tầng, trong đó có 9 tầng để xe, một tầng trệt được dùng làm khu bảo trì bảo dưỡng và rửa xe.

Để đưa xe lên các tầng cao, tòa nhà được trang bị 5 thang máy chở xe và 3 thang máy chở người.

Toàn bộ tòa nhà để xe được trang bị hệ thống báo, chữa cháy tự động, camera giám sát kết nối với phòng điều hành để kiểm soát toàn bộ hoạt động ở khắp các tầng để xe.

Về giá giữ xe ông Trần Quốc Toản, Tổng giám đốc của Samco cho biết, mức giá đối với ô tô 9 chỗ trở xuống gửi theo tháng khoảng 2 triệu đồng, vé lượt sẽ được tính theo giờ với mức giá khoảng 20.000 đồng/giờ; đối với xe máy là 4.000 đến 5.000 đồng/ngày

Ông Toản tiết lộ để thuận tiện cho hành khách, Samco dự kiến sẽ đầu tư xe điện để chở khách từ tòa nhà gửi xe để đi các điểm ở khu trung tâm. Tuy nhiên, phương án này đang chờ xin cơ chế từ UBND TPHCM.

Ngoài bãi đậu xe cao 10 tầng do Samco đầu tư ở quận 1, TPHCM cũng có một bãi đậu xe cao 5 tầng do một doanh nghiệp tư nhân đầu tư tại quận Tân Phú với sức chứa 1.500 xe ô tô, 1.500 xe máy.

Trong khi các bãi đậu xe nổi đã đưa vào sử dụng thì các bãi đậu xe ngầm tại TPHCM hiện nay vẫn chưa thể khởi công được dự án nào.

Theo Sài Gòn Times

Bình luận(0)