Nhà báo Trần Đăng Tuấn tự ứng cử ĐBQH khóa XIV

Google News

(Kiến Thức) - Nhà báo Trần Đăng Tuấn tự ứng cử ĐBQH khóa XIV với lý do sẽ có nhiều điều kiện để làm những điều đúng, điều hữu ích...

Vừa qua, trên Facebook của mình, nhà báo Trần Đăng Tuấn – Cựu Phó TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) viết: “Tôi đã quyết định tự ứng cử Đại biểu Quốc hội vào những ngày cuối trước khi thời hạn đăng ký kết thúc.”.
Nha bao Tran Dang Tuan tu ung cu DBQH khoa XIV
Nhà báo Trần Đăng Tuấn. 
Nhà báo Trần Đăng Tuấn cho biết, ông đã kịp làm và nộp hồ sơ Đại biểu Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) trước khi thời hạn đăng ký ứng cử kết thúc (13/3/2016).
Lý do duy khiến nhà báo Trần Đăng Tuấn tự ứng cử ĐBQH khóa XIV là: "sẽ có nhiều điều kiện để làm những điều đúng, điều hữu ích cho cộng đồng hiệu quả hơn."
Sau một đêm, dòng trạng thái thông báo quyết định ứng cử, facebook cá nhân của nhà báo Trần Đăng Tuấn đã nhận được hơn 16.000 lượt thích, hàng trăm lượt chia sẻ. Nhiều người đã ủng hộ với quyết định của ông.
Nha bao Tran Dang Tuan tu ung cu DBQH khoa XIV-Hinh-2
Dòng trạng thái thông báo quyết định ứng cử, facebook cá nhân của nhà báo Trần Đăng Tuấn đã nhận được hơn 16.000 lượt thích 
Ông Tuấn bày tỏ, ông không quá thiếu thực tế. Kể cả nếu sau hiệp thương, tên ông có trong danh sách để bầu, thì cơ hội trúng cử của ông, một người tự ứng cử, khách quan mà nhìn nhận, là không nhiều. Dù vậy, ông Tuấn vẫn quyết định tự ứng cử "vì giờ đây tôi nghĩ rằng: Lấy lý do xác suất thành công quá nhỏ mà không làm điều gì đó cần làm, thường chỉ là cách biện hộ cho sự yếu đuối."
"Hướng đến mục tiêu trúng cử, nhưng tôi để chuyện trúng hay không trúng cử thành áp lực. Tôi quyết định không bỏ qua cơ hội nhỏ làm những việc hữu ích lớn. Nếu cơ hội nhỏ đó không thành hiện thực, thì tôi sẽ vẫn luôn có những cơ hội lớn để làm các việc hữu ích nhỏ. Thiết nghĩ: Cơ hội bao giờ cũng có, quan trọng là thái độ của chúng ta với các cơ hội mà thôi." Nhà báo Trần Đăng Tuấn viết.
Được biết, ông Trần Đăng Tuấn sinh năm 1957, quê Nam Định là Tiến sĩ ngành báo chí, được đào tạo tại Đại học Tổng hợp Lomonoxop và Viện Hàn lâm Khoa học ở Liên Xô (trước đây).
Về nước, ông công tác tại Đại học Tuyên giáo, nay là Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sau đó, ông được mời về công tác tại Ban Thời sự quốc tế của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).
Sau hơn 20 năm công tác tại tại VTV và đảm nhiệm qua các vị trí từ biên tập viên, bình luận viên thời sự quốc tế đến Phó Tổng Giám đốc, ông Tuấn chuyển công và trở thành Tổng Giám đốc Công ty Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) thuộc An Viên Group từ 2011.
Trước đó, có nhiều nghệ sĩ cũng tự tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV như: nghệ sĩ ưu tú Kim Tiến – nguyên phát thanh viên, biên tập viên Đài truyền hình Việt Nam; nghệ sĩ ưu tú Minh Ánh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội; ca sĩ Mai Khôi; nghệ sĩ hài Vượng Râu.
Xem thêm video: Quốc hội "duyệt" tăng 5% lương cơ sở từ ngày 1/5/2016 - Nguồn: ANTV
Hồng Liên

Bình luận(0)