Kiểm điểm cá nhân, cán bộ đi lễ hội ngày làm việc

Google News

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm cán bộ đi lễ hội, lễ chùa trong giờ hành chính.

Theo đó, ngày 22/2, ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo, giao Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm tập thể, cá nhân Ban quản lý dự án cải thiện môi trường miền Trung - Tiểu dự án Thanh Hóa về việc cán bộ đi lễ hội, đền chùa đầu năm trong giờ hành chính (ngày 19/2/2016).
Ngay sau khi có thông tin về vụ việc, Ban QLDA cải thiện môi trường miền Trung - tiểu dự án Thanh Hóa cũng đã có báo cáo vụ việc. Trong báo cáo nêu: sáng 19/2, Ban vẫn làm việc bình thường.
Kiem diem ca nhan, can bo di le hoi ngay lam viec
Trụ sở BQL dự án cải thiện môi trường miền Trung - tiểu dự án Thanh Hóa đóng cửa trong sáng 19/2. 
Tuy nhiên, ngày 18/2, một số cán bộ có đơn xin nghỉ để giải quyết việc riêng trong ngày 19/2, chiều ngày 18/2, sau khi hội ý lãnh đạo Ban, xét tính chất công việc của một số cán bộ đó là theo dõi gói thầu, nhưng sau tết âm lịch, nhà thầu chưa thi công trở lại, nên có thống nhất cho họ nghỉ một ngày và đồng ý cho làm bù vào ngày tiếp theo; việc một số cán bộ xin nghỉ tự tổ chức đi lễ chùa đầu năm lãnh đạo Ban chỉ biết sau khi cơ quan báo chí phản ánh. Lãnh đạo Ban đang tiến hành kiểm tra, xác minh và tổ chức kiểm điểm.
Trước dịp tết Nguyên đán những năm gần đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đều có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, các đơn vị cấp dưới phải tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc những ngày đầu năm mới. Đặc biệt nghiêm cấm việc sử dụng xe công đi lễ hội, du lịch trong ngày, giờ làm việc.
Theo VOV

Bình luận(0)