Không cho điểm học sinh lớp 1 suốt quá trình học

Google News

“Đối với việc đánh giá học sinh lớp 1, ngoài bài kiểm tra vào cuối năm học, giáo viên tuyệt đối không cho điểm trong suốt quá trình tổ chức giảng dạy.

Giáo viên không được có biểu hiện so sánh giữa các học sinh, chê trách học sinh trong bất kỳ hoàn cảnh nào, với bất kỳ động cơ nào”. 
Đây là một trong những nội dung mà Bộ GD&ĐT yêu cầu trong văn bản hướng dẫn các Sở GD&ĐT thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014 đối với cấp tiểu học.
 Ảnh minh họa.
Bộ cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện tích hợp dạy học tiếng Việt và các nội dung giáo dục (bảo vệ môi trường; bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; quyền và bổn phận của trẻ em; bình đẳng giới; an toàn giao thông; phòng, chống tai nạn thương tích; phòng, chống HIV/AIDS…) vào các môn học và hoạt động giáo dục. Việc tích hợp cần bảo đảm tính hợp lý, hiệu quả, không gây áp lực học tập đối với học sinh và giảng dạy đối với giáo viên.

Về thời lượng dạy học, theo Bộ GD&ĐT, đối với các trường, lớp dạy học 1 buổi/ngày, thời lượng tối đa 5 tiết/buổi, tối thiểu 5 buổi/tuần. Nội dung hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (4 tiết/tháng) thực hiện tích hợp các nội dung giáo dục âm nhạc, mỹ thuật, thủ công/kỹ thuật, phù hợp điều kiện thực tế địa phương và nhà trường.

Đối với các trường, lớp dạy học 2 buổi/ngày, thời lượng tối đa 7 tiết/ngày.
Theo Pháp Luật TP.HCM

Bình luận(0)