Hải Phòng: Phá đường dây dùng công nghệ cao môi giới mại dâm

Google News

(Kiến Thức) - Các đối tượng đã lập hơn 200 tài khoản Facebook, Zalo, Wechat dùng để quảng cáo, môi giới mại dâm...

Thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, cơ quan điều tra CATP Hải Phòng vừa khởi tố vụ án hình sự môi giới mại dâm và ra quyết định tạm giữ đối với các đối tượng Hoàng Duy Hùng (SN 1994, ở 2/48/280 Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, Hải Phòng) và Nguyễn Thị Tuyết Ngân (SN 1999, ở thôn 7, xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), Hoàng Văn Hùng, SN 1993 và Vũ Văn Hải (SN1994) cùng ở xã Thất Hùng, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.
Theo tài liệu công an Hải Phòng cung cấp, từ tháng 10/2015, qua công tác nắm tình hình, trinh sát Đội 9, Phòng PC46 - CATP phát hiện trên các trang mạng xã hội Facebook và Zalo có một số nick name như: “Green Club Gái Gọi Hải Phòng”, “Cave Hải Phòng”, “Ruby Club Gái Gọi”, “Thùy Anh Bebe”, “Thu Xinh”, “LinDa Trang Đài”... do một nhóm đối tượng chưa xác định lập lên để quảng cáo, dẫn dắt, môi giới hoạt động mua bán dâm.
Hai Phong: Pha duong day dung cong nghe cao moi gioi mai dam
 Đối tượng Nguyễn Thị Tuyết Ngân.
Các đối tượng đã sử dụng các nick name đăng những hình ảnh khêu gợi của gái bán dâm, số điện thoại của người môi giới bán dâm và đưa ra mức giá từ 500.000 đồng đến 3.000.000 đồng/lượt đối với khách mua dâm. Bên cạnh đó, chúng còn đăng tải nội dung tuyển “nhân viên” (gái bán dâm) với các điều kiện như: trẻ, cao ráo, trắng, xinh, dễ thương, hiểu rõ “công việc” trong các “tiệc nhạy cảm”, “tiệc lịch sự”, “tour du lịch”... với thỏa thuận cát-xê khá hấp dẫn, từ 400.000 đồng đến 20 triệu đồng/lần.
Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác định nhóm đối tượng trên có khả năng sử dụng thành thạo công nghệ cao; thường xuyên thay đổi địa điểm nơi ở tại các khách sạn trên địa bàn thành phố và thay đổi số điện thoại hoặc tạo mới các trang mạng để quảng cáo, môi giới mại dâm… nhằm đối phó với lực lượng chức năng.
Tiếp tục đi sâu xác minh về các hoạt động của nhóm đối tượng này, thấy nổi lên Hoàng Duy Hùng, sinh 1994, ở 2/48/280 Trần Nguyên Hãn, Lê Chân và Nguyễn Thị Tuyết Ngân, sinh 1999, ở thôn 7, xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên. Cặp đôi này sống với nhau như vợ chồng tại các nhà nghỉ, khách sạn sang trọng trên địa bàn thành phố.
Tuy nhiên Hùng và Ngân không ở một nơi cố định mà chỉ 1 đến 2 ngày là lại chuyển sang nơi ở khác. Điều đáng chú ý, các đối tượng chỉ “làm việc” từ 17h hôm trước đến 5h sáng hôm sau, sau đó về khách sạn ngủ đến 15h thì dậy đi ăn uống rồi bắt tay vào hành trình phạm tội tiếp theo. Qua các trang mạng, chúng không chỉ liên quan đến các đối tượng trong địa bàn thành phố mà nối dài cánh tay sang cả các tỉnh, thành phố khác như Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, gây dư luận xấu trong cộng đồng mạng và nhân dân.
Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP, Phòng PC46 đã xác lập chuyên án mang bí số 116D để phối hợp với Phòng PC45 tiến hành các biện pháp đấu tranh với các đối tượng. Ròng rã trong 3 tháng trời kể từ khi thành lập chuyên án, tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bám theo di biến động của các đối tượng, đến 16h40’ ngày 4/4, Ban chuyên án đã quyết định bủa lưới, bắt quả tang Nguyễn Thị Tuyết Ngân khi thị đang thực hiện hành vi môi giới mại dâm với 2 khách mua dâm và bắt quả tang một đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại khách sạn Green, số 5 Quán Nam, phường Kênh Dương, Lê Chân.
Quá trình đấu tranh chuyên án, lực lượng phối hợp đã làm rõ vai trò, hành vi môi giới mại dâm của “cặp đôi” Nguyễn Thị Tuyết Ngân và Hoàng Duy Hùng cùng 2 đối tượng khác là Hoàng Văn Hùng, sinh 1993 và Vũ Văn Hải, sinh 1994, cùng ở xã Thất Hùng, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.
Ngay sau khi có đủ tài liệu chứng cứ phạm tội của các đối tượng, Ban chuyên án đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với Hoàng Duy Hùng, Hoàng Văn Hùng và Vũ Văn Hải, thu giữ số tang vật có liên quan gồm: 1 ô tô nhãn hiệu Emgrand, 21 điện thoại di động, 1 laptop Sony Vaio; đồng thời kiểm đếm được hàng trăm số điện thoại, trong đó riêng Duy Hùng sử dụng tới 80 số và hơn 200 tài khoản Facebook, Zalo, Wechat dùng để quảng cáo, môi giới mại dâm.
Tại cơ quan điều tra, Hoàng Duy Hùng khai nhận: Từ tháng 10/2015 đến nay, y đã trực tiếp lập nhiều nick name trïn Facebook, Zalo, Wechat... như: “Gái Gọi Hải Phòng”, “Gái Gọi Ruby Shine Clup Hải Phòng”, “Green Clup Gái Gọi Hải Phòng”, “Gái gọi KTV Hải Phòng, “Cave Cao Cấp Hải Phòng”..., đăng tải bài viết với nội dung quảng cáo để môi giới mại dâm cho các đối tượng trong đường dây của mình.
Sau đó, Duy Hùng thuê Ngân, Văn Hùng và Hải giúp sức trong việc tạo lập, đăng tải bài viết quảng cáo, trả lời điện thoại khi khách có nhu cầu mua dâm gọi đến; đồng thời bố trí gái bán dâm đến địa điểm đã hẹn để thực hiện “hợp đồng” mua bán dâm.
Hiện cơ quan điều tra CATP đã khởi tố vụ án hình sự môi giới mại dâm và ra quyết định tạm giữ đối với các đối tượng: Duy Hùng, Ngân, Văn Hùng và Hải để tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.
Hải Ninh

Bình luận(0)