Hà Nội tiếp tục mưa lớn, còn ngập lụt nữa?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, Hà Nội tiếp tục mưa lớn trong chiều và tối nay (25/5).

Hà Nội tiếp tục mưa lớn
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong chiều và đêm nay (25/5) ở các tỉnh Bắc Bộ còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. Riêng khu vực Hà Nội tiếp tục mưa lớn. Cụ thể, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Ha Noi tiep tuc mua lon, con ngap lut nua?
Hà Nội tiếp tục mưa lớn 
Đêm nay và sáng mai (26/5) trên các sông Hoàng Long và thượng lưu sông Mã, sông Bưởi lũ tiếp tục lên, biên độ lũ lên từ 2-4m. Dòng chảy trên sông Đà đến hồ Sơn La sẽ tăng trở lại và sẽ đạt mức cao nhất vào chiều mai (26/5).
Các chuyên gia khí tượng thủy văn cảnh báo, nguy cơ lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Thanh Hóa. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
Áp thấp hình thành trên biển Đông
Cũng theo trung tâm dự báo, Trưa nay (25/5), một vùng áp thấp hình thành trên vùng biển phía Nam quần đảo Hoàng Sa. Lúc 14h, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 14,5-15,5 độ Vĩ Bắc; 112,0-113,0 độ Kinh Đông.
Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp có xu hướng dịch chuyển lên phía Bắc, hướng về phía quần đảo Hoàng Sa và có khả năng mạnh thêm.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh.
Ở vịnh Thái Lan, vùng biển Cà Mau-Kiên Giang (bao gồm các đảo Phú Quốc, Thổ Chu), vùng biển từ Bình Định-Ninh Thuận, Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực phía Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-9, sóng biển cao từ 2-4m biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
Dự báo thời tiết hôm nay (25/5), các vùng trên cả nước:
Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 80-100%.Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26 – 29, có nơi trên độ C.
Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 75-100%.Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, vùng núi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.
Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75-98%.Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ, phía nam có nơi trên 33 độ C.
Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 67-95%.Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.
Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70-97%.Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.
Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 72-98%.Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.
Hồng Liên

Bình luận(0)