Cục CSGT lên tiếng việc bắt lỗi tài xế dán biển số cong

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Cục CSGT vừa lên tiếng về việc CSGT bắt lỗi tài xế tải tại nút giao thông Pháp Vân – Cầu Giẽ vì dán biển số cong.

>>> Xem clip CSGT bắt lỗi tài xế:
Liên quan đến đoạn clip dài hơn 4 phút được chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn mạng ghi lại hình ảnh cho rằng, CSGT bắt lỗi tài xế xe tải vì dán biển số cong tại nút giao thông Pháp Vân – Cầu Giẽ thu hút sự đông đảo của dư luận, PV Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với Thượng tá Trần Minh Thu. Đội trưởng Đội 7 Cục CSGT cho biết: Sự việc xảy ra cách đây đã 2 tuần.
Cuc CSGT len tieng viec bat loi tai xe dan bien so cong
 CSGT cho là xử lý tài xế xe tải vì lỗi dán biển số cong. Ảnh cắt từ clip.
Theo Thượng tá Thu, tài xế xuất hiện trong đoạn clip quê ở Nam Định, khi lực lượng CSGT làm nhiệm vụ thấy biển số xe của tài xế bị mờ nhưng anh này đã dùng bạt che lại. Thấy vậy, các chiến sĩ CSGT đã nhắc nhở và cho đi chứ không phải xử phạt. Tuy nhiên, lái xe lại đôi co và quay lại clip và dọa tung lên mạng.
Thượng tá Thu cho biết: Nếu xét theo Nghị định 171 thì việc lắp biển số cong queo, bẩn, không rõ ràng hay là mất nét, đối với xe tải thì 2 bên thành nếu không dán hoặc bị mất biển cũng vi phạm luật giao thông nhưng lực lượng CSGT khi phát hiện thường chỉ nhắc nhở và không bao giờ xử phạt.
Diễn biến khác liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo Cục CSGT C67 khi tiếp nhận thông tin cũng cho biết, sẽ xác minh sự việc.
Trước đó, sáng 9/7, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại hình ảnh cho rằng CSGT bắt lỗi tài xế xe tải vì dán biển số cong. Clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng ngay sau khi được đăng tải. Đa số ý kiến đều tỏ ra bức xúc và cho rằng, CSGT bắt lỗi không chính xác.
Bảo Ngân

Bình luận(0)