Công an phường TP HCM “quảng cáo” cho taxi Vinasun, Mai Linh?

Google News

(Kiến Thức) - Trong tờ rơi khuyến cáo du khách về tình hình ANTT ở TP HCM, công an phường còn "giới thiệu" du khách chỉ nên dùng 2 hãng taxi Vinasun, Mai Linh.

Những ngày qua, thực hiện chỉ đạo của công an TP HCM về việc công an các phường triển khai phát tờ rơi cho du khách nước ngoài để cảnh báo tình trạng tội phạm cướp giật, trộm cắp diễn biến phức tạp, công an phường Phạm Ngũ Lão (địa bàn có nhiều du khách đa quốc gia cư trú, nhất là khu phố Tây "ba lô") đã tiến hành phát tờ rơi cho du khách. Tuy nhiên nội dung trên các tờ rơi của công an phường Phạm Ngũ Lão làm theo đặc thù an ninh riêng của phường đã gây nhiều tranh cãi và có dấu hiệu vi phạm luật cạnh tranh trong kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố.
 Ngoài việc phát tờ rơi cho du khách nước ngoài, công an phường Phạm Ngũ Lão cũng gửi thông báo đến các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn phường để khuyến cáo tình hình ANTT, xâm phạm tài sản du khách có diễn biến phức tạp.
Cụ thể trong một tờ rơi viết bằng tiếng Anh có tiêu đề "An toàn du lịch (Travel safety) phát cho du khách, công an phường Phạm Ngũ Lão cảnh báo: "Violent crime is very often in Ho Chi Minh City. Keep your bags close to your body, avoid wearing precious jewelry and try not to be too flashy with your camera and phone" (Tạm dịch: Tội phạm bạo lực rất hay xảy ra tại TP.HCM. Hãy giữ túi xách của bạn luôn bên người, không đeo các đồ trang sức quý và cố gắng không để lộ liễu máy ảnh và điện thoại di động).
Ở mục thứ 3 trong nội dung tờ rơi có đoạn: "Do not trust the taxi meter… (đừng tin vào đồng hồ trên xe taxi) và khuyến cáo du khách: "Đây là hành động móc túi hành khách một cách trắng trợn của lái xe không trung thực. Hãy lựa chọn các hãng taxi đáng tin cậy như Vinasun và Mailinh" (Ripping off unsuspecting passengers is an art form for dishonest driver. Stisk to reliable companies such as Vinasun taxi and Mailinh taxi).
Nội dung tờ rơi bằng tiếng Anh phát cho du khách, công an phường Phạm Ngũ Lão khuyến cáo du khách đề phòng khi đi taxi và "không quên" giới thiệu các hãng taxi có uy tín như Mai Linh, Vinasun... 
Nhiều hãng taxi khác trên địa bàn TP HCM vô cùng bức xúc trước việc này, cho rằng cách cảnh báo của công an phường đã làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Trao đối với PV Kiến Thức, thượng tá Nguyễn Văn Phước, trưởng công an phường Phạm Ngũ Lão cho biết: "Việc phát tờ rơi là để du khách cảnh giác trước nạn cướp giật chứ không vì mục đích gì khác".
Tuy nhiên, trước sự việc có những ý kiến trái chiều, công an TP HCM đã chỉ đạo phường Phạm Ngũ Lão ngưng lại việc phát tờ rơi cho du khách để chờ triển khai, xem lại.
Vũ Sơn

Bình luận(2)

Minh Hiền

Liên

Một sự hợp tác ăn ý làm ăn giữa hãng taxi và công an phường

Minh Hiền

Như

Việc công an chỉ định một số loại phương tiện hay hãng vận tải cho ng dân cũng là hợp lý để ng dân có thể yên tâm tìm đến doanh nghiệp vận tải đó.