Chân dung nghi phạm thứ 3 trong vụ thảm sát ở Bình Phước

Google News

(Kiến Thức) - Nghi phạm thứ 3 vụ thảm sát ở Bình Phước được cho là nắm toàn bộ kế hoạch gây án của Nguyễn Hải Dương. Việc y không tham gia là ngoài ý muốn. 

Ngày 10/8, Công an tỉnh Bình Phước đã chính thức thông tin về việc bắt giữ nghi phạm thứ 3 trong vụ thảm sát ở Bình Phước để điều tra làm rõ hành vi liên quan đến vụ án này. Nghi can bị bắt giữ là Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú quận Gò Vấp, TP.HCM).
Theo VnExpress, nghi can Thoại là bạn của nghi can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ở xã Nhị Bình, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh. Thoại bị bắt tại vùng ven TP HCM. Lệnh bắt được VKSND Bình Phước phê chuẩn về tội “Giết người và Cướp tài sản”.
Chan dung nghi pham thu 3 trong vu tham sat o Binh Phuoc
Trần Đình Thoại - nghi phạm thứ 3 trong vụ thảm sát ở Bình Phước.
Trước khi cùng Vũ Văn Tiến thực hiện hành vi man rợ, Dương đã đã nhiều lần bàn bạc, đưa kịch bản cho Thoại xem, đồng thời rủ tham gia cùng và được Thoại đồng ý. Tuy nhiên, gần đến ngày thực hiện việc khống chế giết cả nhà ông Lê Văn Mỹ, nghi can Thoại đã bất ngờ bỏ cuộc vì bị người nhà ngăn cản. Thuyết phục không được, Dương chuyển sang rủ Tiến thực hiện âm mưu cùng mình.
Trần Đình Thoại được cho là người nắm toàn bộ kế hoạch gây án của Nguyễn Hải Dương, nghi phạm sát hại 6 người trong một gia đình ở Bình Phước gồm: ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, chủ nhà); Nguyễn Lê Thị Ánh Ngọc (42 tuổi); Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi); Lê Quốc Anh (15 tuổi); Dư Minh Vỹ (14 tuổi); Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) vào ngày 7/7.
Thông tin trên báo Thanh niên cho hay, qua điều tra ban đầu cơ quan điều tra nhận định việc Thoại không trực tiếp tham gia vụ án là xảy ra ngoài ý muốn của Thoại. Do vậy, nhiều khả năng Thoại sẽ bị truy tố về các hành vi giết người, cướp tài sản và không tố giác tội phạm vì Thoại biết Dương sẽ gây án nhưng không ngăn cản, cũng không báo cho cơ quan chức năng.
Công an tỉnh Bình Phước đang tập trung làm rõ hành vi của Trần Đình Thoại trong vụ án này.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)