“Bà hỏa hỏi thăm” công ty may ở Bắc Giang

Google News

(Kiến Thức) - Lửa bùng phát từ khu phát điện của xưởng may rồi lan rộng ra các khu vực khác thiêu rụi khoảng 2.000 xe máy, xe đạp, hàng nghìn công nhân hoảng loạn...

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 3h30 ngày 6/4 tại Công ty Cổ phần may xuất khẩu Hà Phong, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Khu vực xảy ra cháy ở xưởng may

Một số người dân khu vực chứng kiến vụ cháy cho biết, khi đó họ nghe những tiếng nổ nhỏ, sau đó ngọn lửa từ khu vực phát điện của xưởng may lan sang khu chứa vải của Công ty Hà Phong.

Khi lửa bùng phát lớn, khói  bao trùm xưởng may rộng cả nghìn mét vuông khiến hơn 2.000 công nhân đang làm việc tháo chạy. Lúc đó có gió rất mạnh nên ngọn lửa càng lan nhanh. 

Ngay lập tức người dân khu vực gọi điện cho lực lượng PCCC, nhận được tin báo khoảng 30 phút sau có 4 xe chữa cháy đến hiện trường đập lửa. Nhưng lửa vẫn bao trùm cả nghìn mét vuông nhà xưởng.

Sau vụ cháy, một lãnh đạo thuộc Công ty may Hà Phong cho biết, khi vụ cháy xảy ra, công ty đã thông báo để hơn 2.000 công nhân sơ tán ra ngoài an toàn nên không có thương vong, nhưng vụ cháy khiến khoảng 2.000 chiếc xe máy, xe đạp của công nhân bị cháy rụi. Khu vực cháy rộng khoảng 3 ha. Tài sản tại các xưởng, kho chứa vải và quần áo đều bị thiêu rụi.

Nguyên nhân cháy có thể là do quá trình hàn xì, tia lửa điện bắn vào khu vực phát điện của xưởng may gây chập và cháy.

Công ty Cổ phần may xuất khẩu Hà Phong có khu nhà xưởng diện tích 60.000 m2 đóng tại xã Đoan Bái (Hiệp Hoà, Bắc Giang). Công ty có hai nhà máy sản xuất đồ may mặc xuất khẩu với gần 4.000 lao động.

TIN LIÊN QUAN

Tiến Dũng

Bình luận(0)