Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thăng 22 hạng trên Forbes

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt qua 22 người khác, giữ vị trí 1.070 trong danh sách người giàu nhất thế giới với tài sản 1,7 tỷ USD.

Theo thông tin mới nhất trên tạp chí Forbes, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng đã vượt qua 22 tên tuổi khác, giữ vị trí thứ 1.070 trong bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất thế giới 2014.
So với thời điểm hồi tháng 3/2014, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã gia tăng tài sản nhanh chóng, lên mức 1,7 tỷ USD. Điều này giúp ông chủ Vingroup từ xếp ở vị trí thứ 1.092 tăng lên thứ hạng 1.070.
Ông Phạm Nhật Vượng trên bìa tạp chí Forbes phiên bản Việt số đầu tiên. 
Với thông tin này, giới chuyên gia và dư luận gần như chắc chắn rằng, một trong hai tỷ phú USD siêu giàu do ngân hàng Thụy Sĩ bình chọn đã nằm trong tay vị chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng.
Khối bất động sản “khủng” của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Là tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam, khối tài sản công khai của ông chủ Vingroup Phạm Nhật Vượng là khối bất động sản trải khắp Việt Nam:
Vinhomes  Riverside:
Nằm ở Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội), dự án Vinhomes Riverside của Vingroup được mệnh danh là thành phố Venice giữa lòng Hà Nội. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 17.000 tỷ đồng, đi vào hoạt động từ cuối năm 2011, sau 7 tháng thi công.
Phong cách thiết kế của các biệt thự tại đây mang hơi hướng tân cổ điển lãng mạn với nhiều cụm công trình cao cấp, như trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí khổng lồ, ẩm thực, trường học… Giá mỗi căn biệt thự tại đây lên tới vài chục tỷ đồng với không gian tràn ngập cây xanh. Với người thu nhập trung bình đến khá, sở hữu một căn biệt thự rộng thênh thang có vườn cây, ao cá... tại thành phố Venice giữa lòng Hà Nội là một ước mơ xa xỉ.
Royal City:
Dự án thành phố Hoàng Gia ngay từ khi ra mắt đã thu hút được sự quan tâm của công chúng. Những căn hộ tại đây dành cho người có thu nhập tốt vì mức giá trên 4 tỷ đồng/căn.
 
Một phần của Royal City là khu vui chơi mua sắm Vincom Mega Mall càng khiến cho nơi được mệnh danh là thành phố Hoàng gia này luôn tấp nập khách tham quan. Nằm ở khu đất “vàng” trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội, dự án được xây dựng trên diện tích đất lên tới hơn 120.900 m2, có hơn 70.000 m2 cây xanh, với 6 tòa nhà. Tổng mức đầu tư dự án này cũng lên tới gần 18.000 tỷ đồng.
Vincom Center Bà Triệu và Vincom Center B TP.HCM
Đây là 2 dự án quen thuộc nhất của tập đoàn Vingroup. Tại Hà Nội, Vincom Center Bà Triệu đi vào hoạt động từ tháng 11/2004, có tổng mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng ở thời kỳ đó. Khu dự án có 3 cao ốc liên thông, có vị trí đẹp và được cho là một trong những trung tâm mua sắm hàng đầu miền Bắc.
Còn tại TP.HCM, tập đoàn của ông Phạm Nhật Vượng cũng đưa Vincom Center B vào hoạt động từ tháng 4/2010. Vị trí đắc địa tại trung tâm TP.HCM, dự án này cũng được mệnh danh là trung tâm mua sắm lớn cho các gia đình có điều kiện ở khu vực miền Nam. Sau đó 2 năm, đơn vị này tiếp tục khai trương Vincom Center A.
Hồi tháng 6/2013, Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng cũng hoàn tất ký kết hợp đồng thương vụ gần 10.000 tỷ khi chuyển nhượng tổ hợp Vincom Center A TP.HCM cho công ty cổ phần tập đoàn phát triển hạ tầng và bất động sản Việt Nam. Số lãi của thương vụ này, theo tiết lộ từ Vingroup, lên tới 4.300 tỷ đồng.
Times City
Times City mới khai trương hồi cuối năm 2013 cùng với hệ thống dịch vụ khác như bệnh viện, trung tâm thương mại, công viên... có tổng mức đầu tư hơn 30.300 tỷ đồng.
Hàng loạt dự án bất động sản nghìn tỷ đang xây dựng
Vinpearl Villas Hòn Tre, The Beach Villas, Vincom Hải Phòng… là hàng loạt các dự án bất động sản Vingroup đang tiến hành xây dựng. Điểm chung của những dự án này là mức đầu tư đều tính bằng số tiền nghìn tỷ.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)