Sự trùng hợp lạ lùng của ba tỷ phú giàu nhất TQ

Google News

(Kiến Thức) - Một nghiên cứu mới đây của công ty tư vấn Wealth-X đã chỉ ra ba tỷ phú giàu nhất Trung Quốc đều sinh năm Rồng.

Theo tờ SCMP, người đứng đầu danh sách top 10 tỷ phú giàu nhất Trung Quốc là ông trùm kinh doanh Li Ka-shing, sinh năm 1928 (năm con Rồng - con giáp được coi là mang lại nhiều điềm lành nhất trong văn hóa Trung Quốc). Với tổng tài sản trị giá 30,6 tỷ USD, đế chế của tỷ phú Li trải dài trên nhiều lĩnh vực như ngân hàng, xây dựng, bất động sản, các cửa hàng bán lẻ, khách sạn, vận chuyển, điện lực...
Su trung hop la lung cua ba ty phu giau nhat TQ
Ba tỷ phú giàu nhất Trung Quốc sinh năm Rồng (trái qua phải): Lee Shau-kee, Li Ka-shing, Jack Ma. 
Ở vị trí thứ hai là ông trùm bất động sản, Lee Shau-kee (86 tuổi), cùng sinh năm Rồng với tỷ phý Li Ka-shing. Ông Lee, chủ tịch của tập đoàn bất động sản Henderson Land Development, được ước tính có giá trị tài sản là 26,6 tỷ USD.
Đứng ở vị trí giàu thứ ba Trung Quốc là ông vua về thương mại điện tử, Jack Ma, với tài sản ròng là 26,5 tỷ USD. Tỷ phú Ma sinh năm 1964, khiến ông trở thành một thành viên tuổi đời trẻ nhất trong đội ngũ tỷ phú sinh năm Rồng ở Trung Quốc.
Ngoài ra, nghiên cứu của Wealth-X cũng chỉ ra rằng 10 tỷ phú Trung Quốc giàu nhất đều tự lập nghiệp và không ai sinh năm con Dê. Do vậy, dân gian Trung Quốc vẫn tin rằng những người sinh năm Dê thường không phải là các nhà lãnh đạo và có nhiều khả năng thất bại tại doanh nghiệp. Trong khi đó, nhiều người cho rằng điều đó là không có căn cứ bởi tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates cũng là một người sinh năm Dê.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)