Đại gia sắp mở Zara ở Việt Nam giàu có cỡ nào?

Google News

(Kiến Thức) - Inditex - tập đoàn đứng sau thương hiệu Zara, đang lên kế hoạch mở cửa hàng ở Việt Nam trong năm nay được mệnh danh là ông trùm ngành thời trang.

Hãng tin Financial Times cho biết, tập đoàn Inditex do tỷ phú người Tây Ban Nha Amancio Ortega sáng lập đang lên kế hoạch mở cửa hàng Zara ở Việt Nam trong năm nay. Thông tin này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dưa luận bởi Zara là thương hiệu khá được ưa chuộng.
Dai gia sap mo Zara o Viet Nam giau co co nao?
Amancio Ortega - chủ tập đoàn Inditex. 
Ông chủ của tập đoàn Inditex có kế hoạch mở cửa hàng Zara ở Việt Nam là tỷ phú người Tây Ban Nha Amancio Ortega - người từng có thời điểm soán ngôi giàu có nhất thế giới của tỷ phú người Mỹ Bill Gates.
Nhà sáng lập kiêm chủ tịch tập đoàn thời trang Inditex hiện đang có tổng tài sản ở mức 79,8 tỷ USD. Phần lớn tài sản của Ortega nằm ở cổ phần 60% mà ông nắm giữ trong Inditex - tập đoàn sở hữu thương hiệu Zara đình đám.
Tài sản của ông liên tục nhân lên nhờ cổ phiếu tăng giá. Riêng thương hiệu thời trang Zara của ông hiện đã có 6500 cửa hàng tại 88 quốc gia trên thế giới, doanh thu mỗi năm đạt hơn 18 tỷ Euro.
Dai gia sap mo Zara o Viet Nam giau co co nao?-Hinh-2
Zara là thương hiệu mang về doanh thu khủng cho tập đoàn Inditex. 
Sau khi vị tỷ phú Ortega từ chức và bổ nhiệm Giám đốc điều hành Pablo Isla vào vị trí Chủ tịch Inditex - tập đoàn này tiếp tục đạt doanh thu khủng.
Inditex cho biết thu nhập ròng của tập đoàn này trong năm 2015 đạt 2,88 tỉ euro, chạm gần tới mức ước tính trước đó của tập đoàn là 2,9 tỉ euro, tăng 15% so với một năm trước đó.
Trong năm ngoái Inditex đã mở 330 cửa hàng, nâng tổng con số lên hơn 7.000 cửa hàng xuất hiện ở 88 thị trường. 
Trên thực tế, Zara không phải thương hiệu quần áo duy nhất mà Inditex đang sở hữu. Hãng còn đang nắm một loạt các thương hiệu khác khiến giới sành thời trang thế giới “phát sốt”, bao gồm Massimo Dutti, Zara Home, Kiddy’s Class, Tempe, Stradivarious, Pull and Bear, và Bershka.
Công ty cho biết sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống cửa hàng ở Việt Nam, New Zealand, Paraguay, Aruba và Nicaragua trong năm nay.
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)