Vinmec Đà Nẵng & OW phẫu thuật thay khớp miễn phí cho bệnh nhân nghèo miền Trung

Google News

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên làm việc với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng, bác sĩ Scott Cordes - Trưởng đoàn đoàn phẫu thuật Operation Walk Chicago (OW) đã đánh giá đây là một trong những chuyến công tác thành công nhất trong 14 năm qua. 

Từ ngày 22 – 26/10, các bác sỹ OW và Vinmec đã tiến hành phẫu thuật thay khớp háng cho các bệnh nhân nghèo ở Việt Nam. Tất cả các trường hợp đã được chăm sóc tốt nhất và hồi phục rất nhanh.
Trong chuyến công tác thường niên lần thứ 2 trong năm 2018, Tổ chức OW đã cùng phối hợp với Vinmec Đà Nẵng hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mắc các bệnh về khớp gối, khớp háng được phẫu thuật thay khớp miễn phí tại Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng.
Theo bác sĩ Scott Cordes - Trưởng đoàn đoàn phẫu thuật OW: “Đoàn chọn hợp tác với Vinmec Đà Nẵng tại khu vực miền Trung bởi sự đánh giá cao về chất lượng chuyên môn của đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế. Và đặc biệt, Vinmec là một trong những bệnh viện ở Việt Nam có nhiều chương trình từ thiện hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân nghèo”.
Vinmec Da Nang & OW phau thuat thay khop mien phi cho benh nhan ngheo mien Trung
OW lựa chọn hợp tác với Vinmec Đà Nẵng bởi đánh giá cao về chất lượng chuyên môn và các chương trình từ thiện hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân nghèo của bệnh viện. 
Và sự hợp tác này đã đem lại niềm vui sống cho nhiều người bệnh. Bà Nguyễn Thị Tuyết (78 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị viêm khớp 10 năm nay. Từ năm 2013, sau khi bị ngã và xẹp cột sống, bà Tuyết phải đeo đai và đi lại rất khó khăn. Ước mong được thay khớp ngày càng trở nên xa vời với bà bởi bệnh chồng bệnh, tuổi cao. Một năm trở lại đây, chân và đầu gối sưng to bà đã không thể đi lại được nữa, đi hút hút dịch nhiều lần nhưng chỉ đỡ được vài hôm.
Mong muốn cho mẹ được sống khỏe mạnh, chị Lê Thị Thanh Hà, con gái của bà đã tìm hiểu các chương trình mổ thay khớp và may mắn đã mỉm cười tìm thấy thông tin về chương trình thay khớp miễn phí của Vinmec Đà Nẵng và OW.
Bà Tuyết trở thành bệnh nhân cao tuổi nhất được phẫu thuật trong chuyến công tác của đoàn OW tại Việt Nam lần này. Bác sĩ William Gilligan - người trực tiếp phẫu thuật cho bà Tuyết cho hay: “Các bác sĩ đã thay khớp phải để giải quyết tình trạng thoái hóa, đau sưng nề, hạn chế vận động, biến dạng gối. Ca mổ thuận lợi nên bệnh nhân không nôn, sốt sau mổ dù có tiền sử huyết áp cao”.
Vinmec Da Nang & OW phau thuat thay khop mien phi cho benh nhan ngheo mien Trung-Hinh-2
 Bà Nguyễn Thị Tuyết cùng các bệnh nhân đã phẫu thuật thay khớp háng thành công tại Vinmec Đà Nẵng với niềm vui khi xuất viện.
Sau ca mổ, đến nay, bà Tuyết đi lại được bằng nạng, chân không còn đau. Ở tuổi thất thập cổ lai hy, lại có thể đi lại với đôi chân của mình, bà vô cùng hạnh phúc chia sẻ: “Tôi không ngờ đến cuối đời lại được hưởng một ân huệ lớn đến như vậy. Tôi được các bác sĩ giỏi mổ và theo dõi. Các cô điều dưỡng, kỹ thuật viên, đúng “chất” người miền Trung, thân thiện, lúc nào cũng cười làm bệnh nhân cảm thấy đỡ đau”.
Bác Võ Trọng Khoa (52 tuổi, ở huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã rất hài lòng khi vượt qua chặng đường gần 200 km đến Vinmec Đà Nẵng phẫu thuật. Đau khớp háng 2 bên hơn 10 năm, 5 năm gần đây hầu như bác không thể lao động được. Gánh nặng gia đình đặt lên vai người vợ, kinh tế khó khăn nên dù đau nhiều năm bác chỉ còn cách chịu đựng.
Vinmec Da Nang & OW phau thuat thay khop mien phi cho benh nhan ngheo mien Trung-Hinh-3
Bác Võ Trọng Khoa rất hài lòng với kết quả phẫu thuật khi đã có thể tự di chuyển được ngay sau khi mổ vài ngày. 
Các bác sĩ đã lựa chọn điều trị thay khớp - phương pháp tối ưu nhất cho các bệnh nhân thoái hóa khớp dạng nặng gây ảnh hưởng đến việc vận động. Sau phẫu thuật, các bệnh nhân tiếp tục được chăm sóc trong môi trường y tế kiểm soát nhiễm khuẩn tốt, giảm đau theo phác đồ thống nhất của OW và Vinmec. Do đó, phần lớn trong số hơn 20 bệnh nhân tham gia chương trình phẫu thuật thay khớp miễn phí tại Vinmec Đà Nẵng tháng 10/2018 đến nay đã phục hồi, chất lượng cuộc sống được cải thiện rõ rệt.
Một tuần cùng làm việc, phẫu thuật và chăm sóc người bệnh, được đem lại niềm vui và hy vọng cho người bệnh nghèo, giúp họ thay đổi chất lượng cuộc sống đã trở thành 1 kỷ niệm khó quên đối với cả đoàn OW và các bác sĩ Vinmec. Bác sĩ Scott Cordes chia sẻ: “Vinmec là đội ngũ tốt nhất mà chúng tôi cùng làm việc. Các phẫu thuật viên chấn thương chỉnh hình rất thuần thục, bác sĩ gây mê phối hợp nhuần nhuyễn, điều dưỡng nắm bắt nhanh nên kết quả phẫu thuật rất tốt. Thành công từ lần đầu tiên đến Đà Nẵng này, OW mong được tiếp tục hợp tác trong các chương trình đào tạo, phát triển phẫu thuật thay khớp với Vinmec”.
Vinmec Da Nang & OW phau thuat thay khop mien phi cho benh nhan ngheo mien Trung-Hinh-4
Ban lãnh đạo bệnh viện Vinmec Đà Nẵng và đoàn OW cùng giao lưu với bệnh nhân sau quá trình phẫu thuật. 
Thành công của đợt phẫu thuật thay khớp với OW tại Vinmec Đà Nẵng từ 22 – 26/10 đã khẳng định năng lực chuyên môn, tinh thần cầu tiến sẵn sàng học hỏi của các bác sĩ Vinmec Đà Nẵng, nhằm đem lại chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân miền Trung.
Đoàn phẫu thuật Operation Walk Chicago (OW) được thành lập từ năm 1996 tại Mỹ nhằm thực hiện phẫu thuật từ thiện thay khớp hang gối cho các bệnh nhân nghèo. OW đã thực hiện trên 10,000 cuộc phẫu thuật cho bệnh nhân nghèo và chuyển giao kỹ thuật tiên tiến của ngành này cho các bác sỹ tại 25 nước trên thế giới như Việt Nam, Nepal, Trung Quốc, Philippines, Peru, Mexico, Peru, Nicaragua, Cuba, El Salvador
Thông tin thêm: http://www.operationwalk.org/
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)