Thực hiện Kế hoạch số 5799/KH-DKVN về triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Tập đoàn, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ban hành nhiều văn bản về tăng cường lãnh đạo, đẩy mạnh, tuyên truyền VHDN.
Trong đó, PV GAS chú trọng trong nhận thức của cấp ủy, tập thể quản lý, điều hành và các đoàn thể đến người lao động PV GAS về tầm quan trọng và các giá trị cốt lõi của VHDN. Để từ đó đảm bảo việc lãnh đạo và thực hiện VHDN PV GAS nhất quán, thống nhất, liên tục và hiệu quả.
Thời gian qua, PV GAS đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt NQ số 281-NQ/ĐU, Kết luận số 234-KL/ĐU của Đảng ủy Tập đoàn, Chỉ thị số 738-CT/ĐU của Đảng ủy Tập đoàn và các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy, Đảng ủy Tổng công ty liên quan đến VHDN trên các phương tiện truyền thông nội bộ của đơn vị để tạo sự đồng thuận trong nhận thức và hành động với tinh thần “một đội ngũ, một mục tiêu”.
Sáu tháng đầu năm 2024, 100% các chi bộ tại Đảng bộ PV GAS đã tổ chức sinh hoạt để triển khai thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”.
Công tác tuyên truyền luôn được PV GAS triển khai liên tục. Tính đến ngày 18/6/2024, Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp PV GAS đã thực hiện và đăng tải hơn 200 tin bài về tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD) và các hoạt động đoàn thể, xây dựng VHDN, an sinh xã hội (ASXH) của PV GAS cùng các đơn vị trực thuộc/thành viên. Hầu hết các tin bài này đều được báo chí trong nước và quốc tế sử dụng để truyền thông về PV GAS và ngành công nghiệp khí Việt Nam với những bài viết chất lượng. PV GAS cũng tham gia hàng chục sự kiện xã hội, các hoạt động an sinh xã hội để tham gia phát triển cộng đồng, quảng bá thương hiệu.
VHDN PV GAS còn là quá trình xây dựng văn hóa học tập, tự học, tự đào tạo. Các cấp lãnh đạo, quản lý cấp trung tham gia hướng dẫn, đào tạo cho CBCNV để lan tỏa các giá trị văn hóa PV GAS với phương châm “mỗi CBCNV là một đại sứ văn hóa PV GAS”. Song song đó, việc tổ chức các diễn đàn, hội thảo/tọa đàm/sinh hoạt chuyên đề về chủ đề VHDN gắn với kế hoạch triển khai VHDN của đơn vị được tổ chức thường xuyên. Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc/thành viên của PV GAS đã nghiên cứu và ban hành Sổ tay văn hóa để kiến tạo nét đặc trưng phù hợp với tình hình đơn vị.
Một trong những kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm của PV GAS là đưa nội dung VHDN vào thỏa ước lao động tập thể, có sự cam kết song phương giữa người sử dụng lao động và người lao động về thực hiện VHDN. Người lao động có trách nhiệm thấu hiểu văn hóa Petrovietnam/PV GAS, sống với văn hóa PV GAS, tham gia xây dựng và phát huy văn hóa; vừa là người thụ hưởng, vừa là người kiến tạo văn hóa.
Sáu tháng cuối năm, PV GAS tiếp tục triển khai các giải pháp làm thấm sâu, gia tăng giá trị cốt lõi của văn hóa Dầu khí, định hình văn hoá nền tảng. Đồng thời tổ chức triển khai Chỉ thị của Ban Thường vụ Đảng ủy và TGĐ Tập đoàn về nâng tầm văn hóa và nâng cao văn hóa phối hợp trong thực thi nhiệm vụ tại các đơn vị gắn với đợt sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu” và các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện mong ước của Bác Hồ.
PV GAS tiếp tục triển khai đồng bộ, nghiêm túc Hướng dẫn số 2169/HD-DKVN của TGĐ Tập đoàn về Quy trình triển khai VHDN tại các đơn vị; hoàn thiện hệ thống văn bản trong triển khai VHDN, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa đội ngũ cán bộ truyền thông, VHDN và ASXH với các lực lượng làm công tác tuyên giáo, dân vận của Đảng, tạo nguồn lực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp; từng bước hợp nhất các đầu mối tham mưu, thực hiện chức năng truyền thông, xây dựng VHDN, ASXH; bố trí nguồn lực cho việc thực hiện nhiệm vụ truyền thông, VHDN và ASXH,..
|
Đẩy mạnh Văn hóa an toàn bằng các hội thi, diễn tập phối hợp nhiều lực lượng |
Cụ thể, thực hiện đều các nhiệm vụ truyền thông nội bộ, thông qua công tác tuyên truyền tương quan trong việc thực hiện nhiệm vụ SXKD và VHDN; tập trung vào tình hình, kết quả SXKD từ đó truyền thông có chiều sâu; đặc biệt là truyền thông chủ trương, chính sách, chiến lược của Tổng công ty; truyền thông về các gương điển hình trong lao động… Qua đó tạo niềm tin, động lực, khí thế mới trong lao động sản xuất; đồng thời, lượng hóa được giá trị văn hóa gắn với hiệu quả SXKD (KPIs).
Bên cạnh đó, PV GAS sẽ tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề/hội thảo/tọa đàm/tập huấn về VHDN phù hợp với tình hình SXKD; triển khai tuần lễ VHDN PV GAS; nâng cao văn hóa an toàn, vệ sinh lao động, 5S, thi đua tạo không gian làm việc xanh, sạch, đẹp,… Trên cơ sở kinh nghiệm thực tiễn hoạt động SXKD, khuyến khích các đơn vị kiến tạo các giá trị văn hóa với nét đặc trưng riêng trên nền tảng giá trị cốt lõi của văn hóa PV GAS (sổ tay, ấn phẩm, bản tin ...).