Tân Chủ tịch ROS: Hoàn thành kế hoạch lợi nhuận 2017 ngay quý 2

Google News

(Kiến Thức) - "Với triển vọng kinh doanh hiện tại, FLC Faros có thể hoàn thành vượt 100% kế hoạch lợi nhuận năm 2017", tân Chủ tịch ROS Trịnh Văn Quyết cho biết.

Vừa là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của FLC, vừa là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của FLC Faros, việc này có làm ông tăng chịu sức ép phải phân bổ thời gian hợp lý giữa hai vị trí?
Tan Chu tich ROS: Hoan thanh ke hoach loi nhuan 2017 ngay quy 2
 
Tôi đã tính trước các yếu tố khi nhận thêm vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị của FLC Faros. Việc công việc thì chắc chắn có nhiều hơn, nhưng không phải là vấn đề lớn bởi về cơ bản, FLC và FLC Faros có liên hệ mật thiết trong các dự án đầu tư.
Bên cạnh đó, các dự án riêng của FLC Faros cũng cùng lĩnh vực mà FLC đang làm. Kết hợp lại sẽ giúp tăng hiệu quả chung của cả 2 công ty, còn với cá nhân tôi, phát sinh thêm chủ yếu là những công việc mang tính hành chính.
Trong khi đó, tôi tự hào có đội ngũ giúp việc rất mạnh, có chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm và đặc biệt là rất tâm huyết với sự phát triển của Công ty. Nên tôi nghĩ, sẽ không có phát sinh khó khăn thử thách gì trong giai đoạn mới. Vấn đề lớn nhất là làm sao duy trì và phát huy được hiệu quả kinh doanh của Công ty.
Năm 2017, FLC Faros đặt mục tiêu 580 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng mạnh so với con số 470 tỷ đồng của năm 2016. Điều này liệu có tạo áp lực lớn cho ông không, khi lợi nhuận quý I là 90 tỷ đồng sau thuế?
Tôi không chịu áp lực nào cả. Con số lợi nhuận mà Công ty đưa ra cho đến nay thậm chí còn là tương đối thận trọng.
Với diễn biến kinh doanh hiện nay, FLC Faros hoàn toàn có thể đạt được kế hoạch năm ngay trong 6 tháng đầu năm, và ước cả năm sẽ vượt 100% kế hoạch.
Tức là có thể đạt mức trên 1.000 tỷ đồng lợi nhuận, thưa ông?
FLC Faros hiện là nhà thầu lớn, với hàng loạt dự án. Nhờ quỹ dự án khổng lồ này, Công ty đảm bảo được mức sinh lợi tương đối ổn định.
Nhưng ngoài vai trò này, FLC Faros cũng là chủ đầu tư của một loạt dự án bất động sản lớn, đây chính là yếu tố sẽ tạo nên đà tăng trưởng mạnh của Công ty năm 2017 và các năm tiếp theo.
Mặc dù gây ấn tượng với các đại công trình lớn, nhưng FLC Faros vẫn được nhớ đến với các dự án của FLC. Trong thời gian tới đây, FLC Faros có ý định mở rộng khách hàng của mình?
Tôi cho rằng, khách hàng nào cũng là khách hàng thôi. FLC có việc, FLC Faros làm được việc và làm rất tốt, vậy thì sao phải đi tìm nhà cung cấp dịch vụ khác cho nhau?
Chưa kể, sự hiểu biết giữa hai bên sẽ giúp công việc được phối hợp trôi chảy hơn - là yếu tố quan trọng tạo nên những công trình có tốc độ thi công thần tốc.
Mặc dù vậy, trong quý 2 này, FLC Faros cũng đã bắt đầu mở rộng đối tượng phục vụ ra các dự án khác.
Giá cổ phiếu ROS của FLC Faros vẫn luôn là một trong những tâm điểm gây chú ý của thị trường. Ông có nhận xét gì về diễn biến giá thời gian gần đây?
Giá cổ phiếu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có chất lượng doanh nghiệp và quan hệ cung cầu. ROS nắm giữ chủ yếu bởi cổ đông lớn, nhà đầu tư nước ngoài, nên cung thị trường quá thấp.
Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông của FLC mới đây, tôi cũng đã nói, nếu cơ cấu cổ đông của FLC mà cô đặc như ROS thì việc FLC đạt được giá này cũng bình thường.
Thêm nữa, như tôi đã nói ở trên, kết quả kinh doanh của FLC Faros đang diễn biến rất tích cực với các dự án lớn đã đầu tư và xây dựng. Bản thân tôi cũng là một nhà đầu tư, và tôi đã mua vào trong thời gian qua. Tôi hiểu FLC Faros và tôi vẫn giữ kỳ vọng của mình ở mức giá này.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)