Hội nghị đánh giá 05 năm thực hiện NQ 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Ông Trần Quang Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn cho biết: ba năm qua, việc tổ chức học tập, quán triệt Kết luận 01 và học tập chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng cũng như chuyên đề hằng năm được Tập đoàn và các đơn vị, đoàn thể triển khai tích cực, hiệu quả.
|
Toàn cảnh Hội nghị |
Đặc biệt, trong quá trình nghiên cứu, học tập, xây dựng và triển khai chương trình hành động, công tác nhiệm kỳ và hằng năm, Tập đoàn và các đơn vị, đoàn thể thuộc Tập đoàn đã liên hệ với quá trình hình thành, phát triển ngành Dầu khí Việt Nam xuất phát từ khát vọng của Bác Hồ “Việt Nam xây dựng được ngành công nghiệp Dầu khí mạnh”. Từ đó tiếp tục nuôi dưỡng khát vọng xây dựng và phát triển Tập đoàn trở thành Tập đoàn công nghiệp, năng lượng hàng đầu đất nước và khu vực. Trên cơ sở đó, các đơn vị, đoàn thể đã chủ động lồng ghép tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người lao động với nhiều hình thức, nội dung phong phú…
Đảng ủy Tập đoàn đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua việc xây dựng và thực hiện Văn hóa Petrovietnam; gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề bức xúc, lập nhiều kỷ lục mới trong 62 năm lịch sử ngành Dầu khí.
Ngày 15/5/2019, BCH Đảng bộ Tập đoàn đã ban hành NQ chuyên đề số 281-NQ/ĐU về công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp. Trên cơ sở kết quả 3 năm thực hiện NQ 281, Đảng ủy Tập đoàn triển khai Kết luận số 234-KL/ĐU về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 281. Sau 5 năm triển khai thực hiện NQ 281, các nhiệm vụ của NQ được triển khai liên tục, chuyên nghiệp, khoa học đã tạo lập thói quen, hành vi ứng xử văn hoá trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, người lao động, góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ SXKD của Tập đoàn. Thực hiện tái tạo văn hoá Petrovietnam đi trước, định hướng tạo đà cho tái tạo kinh doanh, mở đường định hướng Chiến lược phát triển Tập đoàn. Hệ giá trị cốt lõi của văn hoá dầu khí "Khát vọng, Trí tuệ, Chuyên nghiệp, Nghĩa tình" được thấm sâu trong đời sống doanh nghiệp.
Tinh thần đoàn kết, phối hợp giữa các ban/văn phòng, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được nâng cao. Công tác tái tạo văn hóa Petrovietnam, công tác truyền thông, hoạt động xã hội trong toàn Tập đoàn được thực hiện song hành gắn với các mục tiêu, kế hoạch SXKD và Chiến lược phát triển của Tập đoàn, trở thành bệ đỡ vững chắc cho sự phát triển của Petrovietnam. Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp góp phần tạo nhận thức đúng đắn và tình cảm, niềm tự hào của các thế hệ người lao động Dầu khí, sự đồng thuận của xã hội, được Đảng, Nhà nước đánh giá cao, khẳng định vị thế, vai trò của Tập đoàn đối với kinh tế - xã hội đất nước.
Giá trị thương hiệu của Tập đoàn không ngừng gia tăng, duy trì là một trong những thương hiệu có giá trị cao nhất ở Việt Nam, năm 2023 đạt xấp xỉ 1,4 tỷ USD, tăng gấp 3 lần so với năm 2019. Qua 3 lần xét duyệt danh hiệu đạt chuẩn văn hóa kinh doanh, Petrovietnam và 11 đơn vị đã được công nhận trên tổng số 54 doanh nghiệp cả nước, chiếm tỷ lệ 22% và là một trong 10 đơn vị được công nhận đạt chuẩn ngay trong đợt đầu xếp hạng theo bộ tiêu chí của Chính phủ; với 12 đơn vị đạt chuẩn, Petrovietnam đã hoàn thành gấp đôi chỉ tiêu theo NQ 06 của Đảng ủy Khối và về đích trước 2 năm.
Để tạo đà cho việc phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu NQ Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, thay mặt Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Lê Ngọc Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Petrovietnam đã phát động thi đua Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết ĐH đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam khẳng định, tư tưởng chính trị là kiến trúc thượng tầng quyết định sự hình thành hình thái xã hội, từ đó thúc đẩy hình thành cơ cấu kinh tế xã hội. Doanh nghiệp cũng như vậy, bàn về văn hoá doanh nghiệp là bàn tới tư tưởng doanh nghiệp, xây dựng cấu trúc, hình thành giá trị cốt lõi, tầm nhìn của doanh nghiệp. Lãnh đạo các đơn đơn vị, đoàn thể trong toàn Tập đoàn tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm; nghiêm túc khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế; thực hiện đồng bộ, cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp đã được đưa ra tại Hội nghị; triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung phát động thi đua của Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Người lao động Dầu khí cùng thống nhất nhận thức rằng: “Thương hiệu Tập đoàn gắn với thương hiệu quốc gia, lợi ích của Tập đoàn là lợi ích của đất nước, vậy nên bất luận trong hoàn cảnh nào, người lao động Dầu khí cũng không ngừng nỗ lực phấn đấu, lao động và sáng tạo xứng đáng với mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với cốt cách, bề dày văn hóa, người Dầu khí sẽ luôn phát huy tiềm năng, nội lực với tình thần quyết tâm cao nhất xây dựng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trở thành Tập đoàn Công nghiệp năng lượng hàng đầu đất nước và khu vực.
Dịp này, tại Hội nghị, Đảng ủy Tập đoàn đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định chuẩn y chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn nhiệm kỳ 2020 – 2025 cho đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn.