Nệm cao su thiên nhiên Việt Nam đạt chất lượng quốc tế

Google News

(Kiến Thức) - Vượt lên khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu, công ty TNHH Nệm Vạn Thành luôn đứng vững, khẳng định mình bằng việc chứng minh chất lượng sản phẩm.

Đặc biệt, đạt tiêu chuẩn an toàn, sản phẩm không chứa các chất độc hại ảnh hưởng sức khỏe do Tổ chức kiểm tra chất lượng quốc tế SGS xác nhận.
Không hóa chất độc hại
Trao đổi với Kiến Thức, ông Trương Ty, tổng giám đốc Công ty TNHH Nệm Vạn Thành cho biết: Vạn Thành đã xây dựng thành công hệ thống chuỗi vận hành sản xuất sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngày 14/11/2013, các dòng sản phẩm của Vạn Thành như nệm cao su thiên nhiên, gối cao su thiên nhiên, mousse xốp, gòn bông ép, đã được Tổ chức kiểm tra chất lượng quốc tế SGS xác nhận đạt tiêu chuẩn an toàn, sản phẩm không chứa cadmium (Cd), thủy ngân, chì, crôm và các hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.
 Đóng gói thành phẩm.
Theo các chuyên gia ngành chế biến, sản xuất cao su thiên nhiên, quá trình sản xuất ra một tấm nệm cao su cần đến các thành phần hóa học như chất xúc tiến, chất lưu hóa cao su, chất phòng lão hóa, chất hóa dẻo, tạo xốp,… Trong đó, cơ chế tăng cường lực cao su rất phức tạp nên cần phải có chất độn (chất pha trộn vào cao su với một lượng lớn). Để tạo chất độn tăng cường lực cao su thì cần phân biệt chất độn vô cơ và chất độn hữu cơ. Các chất độn này đỏi hỏi các yếu tố như độ mịn cao và độ phân tán tốt. Các chất không đạt hai yêu cầu trên là chất độn trơ. Trong đó cần lưu ý tới sự hấp thụ các tạp chất như cadmium, chì, thủy ngân… ảnh hưởng tới màu sắc của sản phẩm lưu hóa. Đặc biệt, khi thành phẩm những hợp chất kim loại này phải được loại bỏ khỏi sản phẩm CSTN để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
Theo các chuyên gia về hóa học, Cd, chì, thủy ngân, crom là các độc chất kim loại nặng thuộc loại độc nhất đối với cơ thể con người. Khi hít, nhiễm các hóa chất trên thường gây các bệnh như bệnh về phổi, ảnh hưởng hệ thần kinh trung ương, tổn thương thận, gan, thiếu máu, giảm lượng hồng cầu,… Các hợp chất chứa cadmium cũng là các chất có thể gây ung thư, tổn thương thận, gây các chứng loãng và nhuyễn xương. Hít thở không khí có nồng độ thủy ngân 1mg/m3 trong thời gian dài có thể bị nhiễm độc gây viêm phổi cấp. Tiếp xúc lâu dài có thể bị rối loạn cảm giác, run chân tay….
Trong quá trình sản xuất, nệm Vạn Thành tuân thủ nghiêm ngặt Tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001-2008. Giấy phép đạt TCNK Hoa Kỳ do Hiệp hội hàng gia dụng của tiểu bang California cấp (số : IMP 138942). “Vạn Thành luôn hướng về mục tiêu đơn giản là làm thật tốt và làm tốt hơn nữa những gì khách hàng mong đợi. Chúng tôi không bao giờ thỏa mãn với những gì đã đạt được. Cải tiến và không ngừng cải tiến, hướng về những mục tiêu ngày càng cao đó là phương châm kinh doanh của công ty” - ông Trương Ty chia sẻ.
Sản phẩm của tư duy, trí tuệ
Không chỉ sản xuất sản phẩm từ cao su thiên nhiên, Vạn Thành còn sản xuất nhiều mặt hàng phục vụ công nghiệp và người tiêu dùng, đa dạng hóa sản phẩm như: nệm chiếu du lịch, nệm gấp, nệm gối salon, nệm y tế, nệm simili, nệm lò xo liên kết, nệm lò xo túi, mousse cuộn, tấm và đổ khuôn….
Đặc biệt, nhằm tạo ra các sản phẩm đạt chất lượng tiêu chuẩn quốc tế xuất khẩu, Vạn Thành đã cho ra đời loại gối ngủ có gai mát xa và dạng sóng uốn lượn theo vòng cổ, tạo ra sự nâng đỡ cho phần đầu, vai và cổ của người ngủ được thăng bằng, giúp máu lưu thông tốt, giảm căng thẳng mệt mỏi sau một ngày làm việc, học tập.
Vạn Thành hiện có 3 nhà máy sản xuất lớn ở 3 miền: Nhà máy ở TPHCM đặt tại Củ Chi, miền Trung tại Đà Nẵng, miền Bắc tại Hưng Yên, cùng hàng ngàn đại lý lớn nhỏ. Trung bình mỗi năm công ty đưa ra thị trường khoảng 700.000 sản phẩm các loại, chiếm gần 50% thị phần trong nước. Sản phẩm Vạn Thành hiện xuất khẩu sang thị trường các nước như Đài Loan, Nhật, Hàn Quốc, Úc và gián tiếp xuất sang các nước Âu, Mỹ.
Ông Nguyễn Phúc Tiến, phó tổng giám đốc kinh doanh công ty cho biết, đến thời điểm hiện tại, Vạn Thành sản xuất hoàn toàn khép kín đối với tất cả các dòng sản phẩm, từ khâu chế biến nguyên liệu sản xuất, tới khâu dệt, may áo cho nệm, gối, đóng gói thành phẩm. Do đó, đã giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động có thu nhập ổn định từ 6 – 7 triệu đồng/tháng.
Từ một cơ sở sản xuất nhỏ, đến khi chính thức thành một công ty, Công ty TNHH nệm Vạn Thành hôm nay là cả một chặng đường dài nỗ lực và phát triển, luôn mạnh dạn đầu tư đổi mới công nghệ, liên tục cải tiến trong quản lý và sản xuất cũng như kinh doanh, nệm Vạn Thành đã tạo nên nhiều sức bật phát triển lớn trên thị trường nệm trong nước, cũng như thị trường nệm xuất khẩu trên thế giới.
Nguyễn Lê

Bình luận(0)