Đại dịch và những tấm lòng đến đúng thời điểm

Google News

 Những đợt tấn công liên tiếp của đại dịch Covid-19 là cơ hội để hiểu hơn về tình người, và về trách nhiệm của doanh nghiệp với đất nước.

Những tấm lòng đến đúng thời điểm
Tháng 8/2020, khi Đà Nẵng đang ở giai đoạn căng thẳng nhất của dịch bệnh, Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn do Tập đoàn Sun Group thi công đã nhanh chóng được hoàn thành trong thời gian thi công chỉ 3,5 ngày.
Đây không chỉ là Bệnh viện dã chiến (BVDC) đầu tiên của Việt Nam được xây dựng theo mô hình lắp modul dưới sự tư vấn và tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng và Bộ Y tế, mà còn là BVDC đầu tiên do một doanh nghiệp tư nhân tài trợ và thi công, góp sức giúp Đà Nẵng tạo “lá chắn” chống dịch.
Dai dich va nhung tam long den dung thoi diem
Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn (Đà Nẵng) 
Ở thời điểm ấy, BVDC Tiên Sơn được xem là một công trình tiêu biểu cho thấy cuộc đấu tranh chống đại dịch Covid-19 không phải chỉ là trách nhiệm của Nhà nước, Chính phủ, mà còn có sự chung tay của cộng đồng, tiêu biểu nhất là khối kinh tế tư nhân. Cũng kể từ thời điểm đó, cuộc chiến chống đại dịch đã đánh dấu sự đóng góp và cống hiến không mệt mỏi của nhiều doanh nghiệp tư nhân nhằm chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi đại dịch.
Trong suốt gần 2 năm với 4 đợt tấn công của đại dịch Covid-19, doanh nghiệp tư nhân là một trong những đối tượng hứng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, song cũng chính họ đã tạo nên những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng với những dấu ấn đóng góp, cống hiến tiêu biểu và rõ rệt. Điển hình nhất là Sun Group, một doanh nghiệp có lĩnh vực đầu tư chính là Du lịch nghỉ dưỡng gần như bị tê liệt hoàn toàn qua 4 đợt dịch, nhưng Tập đoàn này liên tiếp hướng về các tâm dịch trên cả nước.
Dai dich va nhung tam long den dung thoi diem-Hinh-2
Trung tâm Hồi sức tích cực tại Bắc Ninh 
Sau bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng, hàng loạt các thiết chế chống dịch được triển khai ở các địa phương như: BVDC tại Hải Dương, Trung tâm hồi sức tích cực (ICU) tại Bắc Giang, ICU Bắc Ninh đều mang dấu ấn Sun Group với tinh thần hỗ trợ quyết liệt. Những công trình chống dịch hiện đại được hoàn thành trong thời gian thần tốc này không chỉ thể hiện tinh thần đóng góp đáng khích lệ của doanh nghiệp tư nhân, mà còn cho thấy “cái tâm, cái tầm” của “sếu đầu đàn” khi trực tiếp điều động nhân lực vào tâm dịch để xây dựng, giảm bớt áp lực cho địa phương. Ngay khi dịch bệnh chuyển biến xấu hơn, lan rộng ra nhiều tỉnh thành, Sun Group đã ngay lập tức gửi tặng máy móc và các thiết bị y tế hiện đại phục vụ việc xét nghiệm, điều trị bệnh nhân Covid-19 cho các địa phương như: Hà Tĩnh, Hưng Yên, TPHCM, Đồng Nai, Kiên Giang, Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh...
Ngoài ra, khi Chính phủ thành lập Quỹ vắc-xin phòng chống dịch kêu gọi toàn dân ủng hộ, Sun Group đã chuyển trực tiếp 320 tỷ đồng ủng hộ Quỹ, đồng thời đóng góp 65 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin của Thanh Hóa và thủ đô Hà Nội để phòng chống dịch Covid-19.
Trong danh sách Top 30 doanh nghiệp hào phóng trong đại dịch mà tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố, theo số liệu tính tới 24/6/2021, kinh tế tư nhân đang dẫn dắt và đóng vai trò chủ chốt trong các hoạt động ủng hộ Chính phủ và các địa phương chống dịch. Trong đó, đứng đầu là Vingroup với 2.287 tỉ đồng, tiếp đó là Vạn Thịnh Phát (2000 tỷ đồng) và thứ 3 là Sun Group (510 tỷ đồng). Thực tế, tính đến ngày 26/7/2021, con số đóng góp cho phòng chống dịch Covid-19 của Sun Group đã lên tới hơn 700 tỷ đồng.
Đối mặt với sự thật phũ phàng nhưng không đánh mất niềm tin
Giữa bối cảnh đại dịch, bên cạnh sự tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội; không ít doanh nghiệp đã không chấp nhận “ngồi yên chịu trận”, mà còn nỗ lực chuẩn bị cho sự phục hồi ở giai đoạn hậu dịch, bằng việc tích cực làm mới chính mình, góp thêm những điểm sáng vào bức tranh kinh tế có phần ảm đạm.
Thời gian qua, dù công việc kinh doanh bị đình trệ, Tập đoàn Sun Group vẫn liên tục đầu tư cho các dự án mới và làm mới cho những công trình đã có nhằm chuẩn bị những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, mới mẻ để đón du khách trở lại ngay sau khi dịch bệnh được khống chế.
Chỉ riêng năm 2020, Sun Group đã lần lượt giới thiệu các công trình, sản phẩm mới như khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh), tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long (Hải Phòng), khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay Resort (Quảng Ninh), khách sạn 5 sao Capella Hanoi (Hà Nội).
Dai dich va nhung tam long den dung thoi diem-Hinh-3
 Khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort, một trong những sản phẩm mới trong năm 2021 của Tập đoàn Sun Group.
Đầu năm 2021, Sun Group tiếp tục khai trương khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort, ra mắt dự án Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn - dự án được xem là “át chủ bài” của du lịch xứ Thanh và sắp tới là dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng phong cách nhiệt đới tại Phú Quốc…
Với những chiến lược đầu tư tích cực này, Sun Group không chỉ đóng góp một phần không nhỏ vào doanh thu ít ỏi của ngành du lịch nghỉ dưỡng cả nước trong bối cảnh lao đao vì dịch bệnh mà còn chung tay ổn định an sinh xã hội tại địa phương khi tạo ra cơ hội việc làm, thu nhập ổn định cho lao động bản địa. Đây cũng là sự đồng hành đầy thiết thực của doanh nghiệp với Chính phủ, khi Covid-19 đã khiến không ít người lao động mất việc làm, thu nhập bấp bênh.
Khi đại dịch qua đi, Covid-19 sẽ còn được nhắc đến như một trong những thử thách khó quên nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, trong những hồi ức ấy, bên cạnh câu chuyện về các anh hùng blouse trắng, về sự hy sinh của lực lượng tuyến đầu, về những ngày cuộc sống không còn bình thường thì chắc hẳn sẽ không thể thiếu được chuyện về tình người giữa đại dịch, về những doanh nghiệp hết lòng vì đất nước và về những ngày cả đất nước đoàn kết và đồng lòng hơn bao giờ hết.
Và với những doanh nghiệp như Sun Group, đại dịch Covid-19 có lẽ sẽ khó quên hơn không chỉ bởi những khó khăn, khủng hoảng chưa từng có, mà còn bởi tình yêu nước được thắp sáng và niềm tự hào khi được trở thành một phần của Việt Nam kiên cường chiến thắng dịch bệnh.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)