Bảo Lộc đang trở thành “Paris thơ mộng của Việt Nam“

Google News

Có 3 yếu tố khiến Bảo Lộc hoàn toàn có thể trở thành Paris của Việt Nam.

Những ngôi nhà nhỏ xinh được bao phủ bởi những khu vườn xanh mướt, khí hậu trong lành, thiên nhiên khoáng đãi, phóng tầm mắt ra xa những khoảng xanh dịu mát, Bảo Lộc đang được nhiều cư dân ưa chuộng lối sống wellness ví von là “Paris thơ mộng của Việt Nam”. Điều này hoàn toàn không phải không có cơ sở
Giữa xu hướng BĐS wellness lên ngôi hậu Covid-19, Bảo Lộc đang trở thành điểm đến hấp dẫn và là nơi đầu tư lý tưởng nhất, vì nhiều nguyên nhân, cả về điều kiện sống lẫn cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, với những ai đã từng đặt chân đến Paris thì càng có thêm lý do để yêu thành phố này bởi Bảo Lộc đang từng bước trở thành Paris thơ mộng trong lòng Việt Nam. Là Paris của Việt Nam với những dư vị yên bình, nên thơ thay vì một Paris thu nhỏ như cách người Pháp đã từng nỗ lực xây dựng như Sài Gòn hay Đà Lạt.
Bao Loc dang tro thanh “Paris tho mong cua Viet Nam“
 
Thành phố giàu bản sắc văn hóa, nhiều trải nghiệm
Một thành phố sẽ không thể lưu giữ dấu ấn nếu không có những câu chuyện để kể. Chính quyền TP. Bảo Lộc do đó rất chú trọng phát triển các công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư phát triển du lịch với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tuần Văn hoá Trà và Tơ lụa, ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam 19/4, Liên hoan Văn hoá cồng chiêng, đăng cai tổ chức các giải thi đấu thể thao cấp tỉnh, khu vực, quốc gia...
Bảo Lộc là thành phố sở hữu nhiều điểm đến lý tưởng, từ du lịch trải nghiệm, khám phá, du lịch mạo hiểm đến du lịch tâm linh. Du khách có thể ghé qua những địa danh quen thuộc như Linh Quy Pháp Ấn, quần thể thác Dambri, Tuyệt tình cốc… hoặc có thể lưu trú tại tu viện Bát Nhã để cảm nhận được sự bình yên, trầm mặc của núi rừng, hoặc săn mây trên núi Đại Bình… Những kỷ niệm khó quên và cũng khó tìm được trong lòng của bất kỳ thành phố nào.
Bao Loc dang tro thanh “Paris tho mong cua Viet Nam“-Hinh-2
 
Nhà cửa thưa thớt, những con phố nhỏ, những con dốc vừa phải, còn gì tuyệt vời hơn vào những ngày nghỉ cùng cả gia đình đạp xe khám phá vùng đồi núi, hòa vào cuộc sống người dân địa phương hay thỏa thích đạp xe đi dọc các đồi chè, cắm trại ở một điểm dừng nào đó và ngắm một ngày bình lặng trôi.
Khí hậu ôn hòa, thiên nhiên ưu đãi
Mặc dù nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa nhưng do ở độ cao trên 800 m và tác động của địa hình nên tiết trời Bảo Lộc ôn hòa quanh năm. Không quá lạnh như Đà Lạt, nhiệt độ trung bình của Bảo Lộc dao động quanh khoảng 21-22°C, thích hợp cho nhu cầu nghỉ dưỡng cuối tuần hoặc những gia đình chọn an cư bằng lối sống xanh, cân bằng.
Do khí hậu mát mẻ quanh năm nên vùng đất này là nơi lý tưởng phát triển du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản nghỉ dưỡng, khu du lịch sinh thái. Làn gió mát mẻ, trong lành của Bảo Lộc rất dễ níu chân du khách.
Bao Loc dang tro thanh “Paris tho mong cua Viet Nam“-Hinh-3
 
Không chỉ có khí hậu tuyệt vời, Bảo Lộc còn hội tụ những thế mạnh hiếm nơi nào có được như thác, hồ, sông suối, đèo, đồi… nằm ẩn hiện trong các cánh rừng nguyên sinh. Chính nhờ hệ thống thác, suối, hồ đa dạng, rừng nguyên sinh bạt ngàn và việc không khai thác du lịch, phát triển công nghiệp qua mức đã giúp cho Bảo Lộc giữ vững vị thế “cao nguyên xanh” suốt trăm năm qua.
Sống gần gũi với thiên nhiên là con đường ngắn nhất để có chất lượng sống tốt nhất. Đại dịch Covid-19 càng làm cho mọi người thấy giá trị của sức khỏe quan trọng như thế nào. Tìm một ngôi nhà thứ hai (second home) trên vùng đất cao nguyên để nghỉ dưỡng và làm “của để dành” cho tuổi nghỉ hưu là điều mà bất cứ ai có điều kiện tài chính cũng sẽ nghĩ đến.
Hạ tầng phát triển nhưng khai thác có chọn lọc
Bảo Lộc nằm trập trùng giữa đồi núi mênh mông xanh ngát, bây giờ đã lên thành phố, thay da đổi thịt với nhiều dự án, quy hoạch nhưng du khách vẫn quen gọi nơi ấy là phố núi B’lao. Tên gọi nhẹ nhàng như nếp sống thong thả nơi đây. Chính vì thế, các khu đô thị, các dự án và công trình kiến trúc của Bảo Lộc được quy hoạch theo yêu cầu tạo được nét đặc thù, có cảnh quan kiến trúc, khu vui chơi, giải trí sao cho không phá vỡ cảnh quan và khí hậu - nguồn tài nguyên vô giá của vùng đất này.

Bao Loc dang tro thanh “Paris tho mong cua Viet Nam“-Hinh-4
 
Nếu như Đà Lạt đang đối mặt bài toán khó về phát triển du lịch thiếu đồng bộ với sự đầu tư, nâng cấp về các điểm tham quan, hạ tầng cơ sở,… thì Bảo Lộc lại đang vươn mình lên trở thành “thỏi nam châm” mới về du lịch của vùng kinh tế Tây Nguyên. Lượng khách du lịch đến Bảo Lộc không ngừng tăng qua các năm. Năm 2020, lượng du khách đến Bảo Lộc tham quan, nghỉ dưỡng tăng đến 126% so với cùng kỳ năm trước.
Bao Loc dang tro thanh “Paris tho mong cua Viet Nam“-Hinh-5
 
Trong vài năm trở lại đây, kết cấu hạ tầng của Bảo Lộc được đầu tư, nâng cấp đồng bộ. Nhiều sản phẩm và loại hình du lịch mới được đưa vào kinh doanh, khai thác đã nâng cao chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất của địa phương. Tuy nhiên, chính quyền thành phố đặc biệt lưu tâm để giữ gìn vẻ đẹp nguyên sơ của Bảo Lộc nên xem xét đưa vào danh mục kêu gọi đầu tư đối với một số dự án trọng điểm, mang tính đột phá như: sân golf và nghỉ dưỡng; dự án cải tạo, nâng cấp và đưa vào hoạt động phục vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa đối với Sân bay Lộc Phát; dự án khách sạn 5 sao tại khu vực chợ Bảo Lộc cũ và Dự án Khu du lịch núi Sapung...
Vì những lý do trên, Bảo Lộc đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng cho hình thức “second home” phục vụ du lịch trải nghiệm, khai thác kinh doanh homestay/ khách sạn hoặc làm tài sản tích lũy dài hạn cho tương lai. Còn gì tuyệt vời hơn sở hữu một căn nhà tại vùng đất thiên nhiên ưu đãi, được bàn tay con người chăm chút và mệnh danh là “Paris thơ mộng của Việt Nam”.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)