5 quán ăn Nam Phú Quốc sẵn sàng hạ gục tín đồ ẩm thực

Google News

(Kiến Thức) - Quên Dương Đông đi, bản đồ ẩm thực Phú Quốc đang gọi tên Nam đảo, nơi không chỉ thu hút du khách đến tận hưởng những bãi biển đẹp nhất hành tinh, những khu nghỉ dưỡng hạ gục cả giới tỷ phú thế giới, mà còn “thết đãi” họ với nhiều quán ăn bản địa hấp dẫn.

Phương Đông quán
Địa chỉ: thị trấn An Thới, Phú Quốc
Giờ phục vụ: 16h – 22h/ 23h
Nằm trong con hẻm nhỏ không tên giao cắt với ĐT46, thị trấn An Thới, Phương Đông quán là địa chỉ mà người sành ăn địa phương tìm đến. Gỏi cá trích, lẩu cá bớp “đế vương” – hai món ăn đã làm nên thương hiệu của đặc sản Phú Quốc vốn là “sở trường” và bí kíp hút khách của quán.
Gỏi cá trích được làm từ thịt cá trích phi lê, nhúng nước cốt chanh pha thêm đường, muối, bột ngọt rồi trộn chung với dừa nạo, hành tây, rau thơm, hành khô để tạo nên đĩa gỏi ngon khó cưỡng. Khi ăn, gói miếng gói trong lá bánh tráng, cùng với rau ghém gồm nhiều loại như diếp cá, xà lách, dưa leo, rau thơm và đặc biệt là cải xanh, chấm với nước mắm Phú Quốc được nêm nếm theo cách đặc biệt.
5 quan an Nam Phu Quoc san sang ha guc tin do am thuc
Gỏi cá trích của Phương Đông quán độc đáo là bởi được chế biến từ cá trích tươi sống, giữ được độ ngọt vẹn nguyên của thịt cá. Giá cho phần gỏi 2 người khoảng từ 100.000 đồng. 
Cá bớp được mệnh danh là “đế vương” của hải sản Phú Quốc bởi giàu dinh dưỡng, thịt chắc, có vị béo, đầu nhiều sụn và dường như ngon thêm bội phần nhờ đánh bắt ở vùng biển sạch đảo Ngọc. Có nhiều cách để thưởng thức cá bớp nhưng ngon nhất vẫn là ăn lẩu.
Phương Đông quán có hai dạng lẩu chính là lẩu xương, đầu cá bớp và lẩu thịt cá. Cá bớp tươi rói thả vào nồi nước lẩu chế từ nước dùng với cà chua, hành tây, rau mùi, rau hồ, ớt xắt tạo nên vị chua thanh, không thấy vị tanh mà lại cực kỳ đậm đà, ăn kèm với các loại rau muống, cải xanh, cải thảo, bún. Từ nguyên liệu cho đến chế biến đều hội đủ yếu tố của một bữa tiệc thịnh soạn nhưng giá cho một suất lẩu cá bớp ở đây chỉ dao động từ 200.000 đồng cho 3 – 4 người.
Cháo lươn cô Lộc
Địa chỉ: 23 Chương Dương, thị trấn An Thới, Phú Quốc
Giờ phục vụ: 17h - 24h
Món đặc sản nổi danh của xứ Nghệ được thể hiện ở quán Cháo lươn cô Lộc với một phong vị khác. Lươn được làm sạch, đem luộc sau đó bỏ phần huyết, ruột và xương, cắt thành từng sợi nhỏ nêm nếm gia vị và xào qua.
Cháo được nấu với nước hầm xương và bí quyết riêng của quán nên có vị ngọt đậm đà. Khi múc ra bát được thêm phần lươn xào, chút nước mắm, rắc ít mùi tàu, tía tô, rau răm, ít tiêu, hành tỏi phi vàng và chút nghệ tươi tạo tô cháo lươn bổ dưỡng có màu vàng bắt mắt.
Dạo An Thới về chiều và đêm, thử tô cháo ấm nóng giá chỉ 30.000 đồng, cảm nhận vị béo ngậy của thịt lươn, vị thơm cay của nghệ, chắc cháo lươn Nghệ An chính hiệu cũng khó ngon bằng.
Quán Dê Ngon
Địa chỉ: 447 Nguyễn Văn Cừ, khu phố 6, An Thới, Phú Quốc
Giờ phục vụ: 10h – 22h
Quán Dê Ngon nổi danh với các tín đồ đam mê đặc sản núi rừng ở Phú Quốc. Ngoài cơ sở ở Dương Đông, Dê Ngon An Thới cũng là một địa chỉ thu hút đông du khách nhờ tọa lạc gần khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc.
5 quan an Nam Phu Quoc san sang ha guc tin do am thuc-Hinh-2
Quán Dê Ngon nổi danh với các tín đồ đam mê đặc sản núi rừng ở Phú Quốc. 
Dê được chế biến thành nhiều món, từ dê tái chanh, dê hấp, dồi dê, dê quay nguyên con đến lẩu dê… khiến quán lúc nào cũng tấp nập khách ra vào.
Món đặc biệt của quán là dê quay nguyên con với gia vị ướp độc quyền, được quay thủ công trên lò lửa hồng hơn 2 giờ. Theo ánh lửa bập bùng của than hoa, mùi thơm từ thịt dê quay lan tỏa không gian khiến mọi thực khách hào hứng đón chờ. Miếng thịt dê quay chín có da vàng rộp, thịt đỏ sậm, hương thơm gia vị nức mũi và vị béo ngọt mà ai đã từng nếm thử mới thấu cảm giác càng nhai càng đã miệng.
Giá cho mỗi người để có thể thưởng thức đủ món từ dê cũng chỉ khoảng 200.000 – 300.000 đồng, hết sức hợp lý ở một chốn xa xôi ngoài đảo như Phú Quốc.
Chè Phương
Địa chỉ: 107 Nguyễn Văn Cừ, khu phố 3, An Thới, Phú Quốc
Giờ phục vụ: 6h – 22h
Quán chè Phương ngót nghét gần 20 tuổi là nơi dân Nam đảo kháo nhau đến nếm thử chè đúng chuẩn đất phương Nam. Ở đây có rất nhiều loại chè như chè thập cẩm gồm đậu ngự, đậu đen, đậu xanh, chè Đà Lạt gồm đậu trắng cùng sợi thạch dai trong và vị ngọt thanh, mát, chè lạnh (đậu xanh đánh nhuyễn)…
Nhưng đặc biệt nhất phải kể đến món chè sâm bổ lượng phổ biến của người dân miền Nam nhờ hội đủ các nguyên liệu bổ dưỡng như nhãn nhục, đại táo, hột sen, bo bo, tuyết nhĩ, phổ tai… giúp thanh nhiệt, an thần, bồi bổ cơ thể. Mọi nguyên phụ liệu đều do tự tay chủ quán chuẩn bị.
Nhìn ly chè đầy ăm ắp cả chục món đủ màu sắc, phủ lấp bên trên bởi đá bào nhuyễn cùng nước đường trong vắt sóng sánh thật hấp dẫn. Chè sâm bổ lượng có vị dịu ngọt, thanh nhẹ tự nhiên từ táo khô, nhãn nhục quyện mùi thơm của các nguyên liệu khác nấu trong nước đường phèn. Giữa đảo Ngọc rực nắng mà được tận hưởng một ly chè mát lạnh giá chỉ từ 15.000 đồng thì còn gì đã hơn!
Phụng Hưng Rooftop Bar & Lounge
Địa chỉ: 60 - 62 Nguyễn Văn Cừ, Khu phố 3, An Thới, Nam Phú Quốc
Giờ phục vụ: 6h30 – 23h00
Nếu đang tìm kiếm chốn ăn uống có tầm nhìn khoáng đạt, nội thất phong cách mà giá lại phải chăng thì Phụng Hưng Rooftop Bar & Lounge chính là một lựa chọn. Tại quán bar ở tầng cao nhất của Phụng Hưng Boutique Hotel, bạn vừa có thể tìm thấy món bò né - “đặc sản” vỉa hè được nhiều bạn trẻ yêu thích, vừa có thể thưởng thức mỳ Ý, nhâm nhi ly vang nhập khẩu, chiêm ngưỡng màn pha chế điệu nghệ của các bartender cũng như thu trọn vào mắt toàn cảnh thị trấn An Thới đang ngày càng sôi động.
5 quan an Nam Phu Quoc san sang ha guc tin do am thuc-Hinh-3
 Phụng Hưng Rooftop Bar & Lounge.
Trong không gian mở của quán bar nhìn ra trời và biển, đôi ghế mây treo, vài cột tạo hình sáng tạo bằng tre được điểm tô với cây xanh và kệ sách… càng làm tăng thêm sự kích thích vị giác và truyền cảm hứng cho không ít tín đồ “sống ảo”. Bạn sẽ chỉ tốn 200.000 – 300.000 đồng cho một phần đồ ăn và thức uống.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)