4 “F1” hổ quý Bengal chào đời tại Vinpearl Safari

Google News

(Kiến Thức) - Sau hơn nửa năm hoạt động, Vinpearl Safari Phú Quốc - vườn thú bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam - đã thực sự trở thành "ngôi nhà thứ hai" của các loài thú quý từ khắp nơi trên thế giới và bắt đầu đón thế hệ F1. 

Đặc biệt, loài hổ quý hiếm Bengal vừa liên tục cho ra đời hai cặp hổ con khoẻ mạnh. Đây là tin vui đối với các nhà chuyên gia trong ngành và những người quan tâm tới loài động vật quý hiếm này.
4 chú hổ Phú - Quốc - Hiếu - Thảo. 
Tại Vinpearl Safari, loài hổ quý châu Á Bengal được các bác sỹ thú ý chăm sóc thường xuyên. Nhờ đó, ngay khi cặp hổ cái C8 và C9 có sắp tới kỳ sinh sản, các bác sỹ đã nhanh chóng nhận ra. Kế hoạch cho hổ Bengal phối giống tự nhiên đã được “lên lịch” ngay lập tức, tất cả bác sĩ và nhân viên vườn đều trong trạng thái "trực chiến" 24/24h
"Em Thảo" khi mới sinh được vài ngày, với điệu cười “mãn nguyện” khi no sữa. 
Sau 102 ngày kể từ thời điểm bắt đầu phối giống, 2 cô hổ Bengal cái đã mang thai được tách ra khu riêng. Và ngày 1-6, cô hổ cái C9 đã sinh được hai chú hổ con - được các bác sĩ đặt tên là Phú và Quốc. 8 ngày sau đó, cô hổ C8 cũng sinh một cặp hổ con là Hiếu và Thảo.
Những bước chân đầu tiên của Phú và Quốc tại Vinpearl Safari Phú Quốc. 
Các bé hổ được chăm sóc với chế độ đặc biệt, cứ 3 giờ một lần được cho bú bằng sữa dành riêng cho thú họ mèo. Điều kỳ diệu đã xảy ra: chỉ sau ngày thứ 4 các bé hổ đã mở mắt. Đến tuần tuổi thứ 3 các bé đã bắt đầu biết quen lạ, biết đùa nghịch, biết mừng khi gặp người chăm sóc.
Anh Nhật coi Hiếu và Thảo như những đứa con nhỏ của mình. 
Không chỉ Hổ Bengal mà hàng loạt các loài động vật quý hiếm cũng đang được bác sỹ và nhân viên Vinpearl Safari Phú Quốc giúp sinh sản thành công. Trong đó phải kể tới 01 chú linh dương vằn Bongo, 04 mèo đồng cỏ Châu Phi, 01 chuột túi xám (Grey Kangaroo) - loài có kiểu sinh sản cực kỳ khó dự đoán vì sau khi giao phối thành công, con mẹ sẽ nuôi phôi non ngay trong túi bụng của mình. Ngoài ra, Thiên nga đen ngoại nhập cũng đã đẻ và trứng đang được ấp bằng máy ấp hiện đại, dự kiến nở sau 28 ngày.
Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari Phú Quốc hiện là môi trường sống lý tưởng của rất nhiều loài động vật quý hiếm trong khu vực và trên thế giới.
Kangaroo con nấp trong túi mẹ. 
Linh dương vằn Bongo sinh tại Vinpearl Safari, đã được 6 tháng tuổi. 

Các chú mèo đồng cỏ nay cũng đã 5 tháng tuổi. 

Các chuyên gia của Vinpearl Safari đang làm vệ sinh để đưa trứng Thiên nga đen vào máy ấp. 

PV

Bình luận(0)