Y tá Mỹ đình công vì thiếu đồ bảo hộ ebola

Google News

(Kiến Thức) - Y tá Mỹ sẽ đình công và xuống đường diễu hành phản đối Chính phủ không đảm bảo sức khỏe của các nhân viên y tế đối đầu với vi rút Ebola.

Theo Reuters, dự kiến có khoảng 100.000 y tá tại khoảng 10 tiểu bang sẽ xuống đường diễu hành yêu cầu mọi bệnh viện phải đầu tư mua các thiết bị bảo hộ an toàn và hệ thống lọc không khí nhằm ngăn chặn nguy cơ nhân viên y tế bị nhiễm vi rút Ebola khi điều trị cho bệnh nhân. Họ cũng đòi hỏi chính phủ phải đào tạo kỹ năng xử lý bệnh Ebola.
Công đoàn Y tá đoàn kết quốc gia (NNU) có trụ sở tại Califonia cho biết các bệnh viện vẫn còn thiếu nhiều vật liệu bảo hộ phù hợp để da không tiếp xúc với chất dịch từ bệnh nhân Ebola, từ đó làm tăng nguy cơ lây nhiễm cho các y tá.
 Các y tá đang tập dượt trong một tình huống giả nhiễm Ebola.
Phát ngôn viên Charles Idelson của NNU cho hay: "Sự thiếu chuẩn bị đồ bảo hộ chống Ebola cũng giống như việc giảm sút chất lượng chăm sóc bệnh nhân nói chung".
“Ebola chỉ cách chúng ta một chuyến bay” - nữ y tá Kelly Fields, biểu tình ở Washington, cảnh báo - Đây là mối lo ngại của tất cả chúng tôi. Chỉ cần một người bệnh đến phòng cấp cứu là chúng tôi không biết phải làm gì”.
Trước đó, Trung tâm Phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) khẳng định đã chi 2,7 triệu USD để mua các thiết bị bảo hộ cho một số bệnh viện chăm sóc bệnh nhân Ebola. Tuy nhiên NNU cho rằng con số này là quá ít ỏi.
Linh Chi (Theo Reuters)

Bình luận(0)