Trứng gà vỏ trắng hay vỏ nâu tốt hơn?

Google News

(Kiến Thức) - Phải chăng trứng gà vỏ nâu bổ hơn nên giá thành mới đắt hơn trứng gà vỏ trắng?

Trứng được xếp vào nhóm các loại thực phẩm lành mạnh do chứa rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh. Chúng cũng rất giàu các dưỡng chất khác như folate, axit béo omega-3, omega-6, lutein và vitamin B12.

Sự khác biệt trong màu sắc vỏ trứng của 2 loại trứng gà vỏ trắng và vỏ nâu đơn thuần bắt nguồn từ giống gà mái mẹ. Gà mái có lông và phần dái tai màu trắng đẻ trứng có vỏ màu trắng, gà mái với lông và dái tai màu đỏ đẻ trứng có vỏ màu nâu.

Xét về khía cạnh giá trị dinh dưỡng thì trứng gà vỏ nâu có thể chứa nhiều hoặc ít chất dinh dưỡng hơn so với trứng gà vỏ trắng. Trứng vỏ nâu có thể chứa hàm lượng omega-3 cao hơn trứng vỏ trắng, tuy nhiên, sự chênh lệch này rất nhỏ.

                                                    Ảnh minh họa

Một vài người cho rằng trứng vỏ nâu có vị ngon hơn trứng vỏ trắng, trong khi một số khác lại thấy mùi vị của 2 loại trứng này không có gì khác biệt. Bạn có thể thử nghiệm bằng cách bịt mắt một thành viên trong gia đình hoặc bạn bè và yêu cầu họ nếm thử 2 loại trứng. Kết quả phần lớn sẽ là không ai nhận ra được sự khác biệt giữa chúng.

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa 2 loại trứng chính là giá cả. Trứng vỏ trắng thường rẻ hơn trứng vỏ nâu khá nhiều. Thêm vào đó, một số nhà kinh doanh trứng gà thường gắn mác “đặc biệt” cho trứng vỏ nâu để đẩy giá của chúng lên cao hơn.

Nếu thực sự muốn chọn loại trứng bổ dưỡng cho sức khỏe, bạn nên chú trọng tới yếu tố hữu cơ, thay vì màu sắc của từng loại trứng. Những con gà mái đẻ trứng hữu cơ sẽ được nuôi bằng những loại thóc hữu cơ đạt tiêu chuẩn, không bón thuốc trừ sâu và các loại phân bón hóa học.

Trung tâm chuyên nghiên cứu dưỡng chất trong các loại trứng (ENC) của Mỹ khẳng định rằng giá trị dinh dưỡng của trứng được quyết định bằng loại thức ăn cung cấp cho gà mái mẹ. Bởi vậy, nếu cả 2 loại gà mái đẻ trứng vỏ nâu và trứng vỏ trắng được cho ăn cùng một loại thóc, giá trị dinh dưỡng của 2 loại trứng là như nhau.

BÀI ĐỌC NHIỀU CHUYÊN MỤC

Tin liên quan




Thu Thương (Theo Health)

Bình luận(0)