“Tôi khỏe mạnh nhờ tập thể dục và đi du lịch!“

Google News

Chính gia đình hạnh phúc, con cháu hiếu thảo là bí quyết của sự trẻ, khoẻ đó của bà bà Ngô Thị Ngọc Diệp (Xã Đàn 2, Hà Nội)...

- 77 tuổi, nhưng bà Ngô Thị Ngọc Diệp (Xã Đàn 2, Hà Nội) trông trẻ hơn tuổi rất nhiều. Chính gia đình hạnh phúc, con cháu hiếu thảo là bí quyết của sự trẻ, khoẻ đó của bà.
 
Trước đây khi còn đi làm thì lúc nào cũng bận công việc, rồi phải phấn đấu... từ khi về hưu mới được sống cho mình, sống theo ý thích của mình. Tôi rất thích đi du lịch và cũng đã đi được khá nhiều nơi. Chúng tôi hay đi theo các tour tổ chức cho người cao tuổi.
 
Có đợt đi xuyên Việt suốt 23 ngày. Rồi đi Tây Bắc, Đông Bắc... Ngoài ra, tôi còn đi nghỉ với gia đình các con. Năm nào cũng đi nghỉ cùng ông bà thông gia và gia đình con gái. Cũng đi cả Singapore, Malaysia, Lào... sắp tới sẽ đi Thái Lan.
 
Còn con trai tôi là đại diện của Vietnam Airlines ở nước ngoài, hiện đang công tác ở Pháp. Năm 2008, chúng tôi đã qua Pháp chơi 3 tháng, được sang cả mấy nước châu Âu như Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha... Hồi các con ở Hồng Kông, ở Nhật Bản cũng đều mời bố mẹ sang chơi cả rồi.

Bà Diệp luôn thấy hạnh phúc khi con cháu hiếu thảo.
Bà Diệp luôn thấy hạnh phúc khi con cháu hiếu thảo.

Thực sự là nếu có tiền, mình muốn đi đâu cũng được, nhưng được đi cùng các con có cái hay của nó. Các con tôi cũng rất tâm lý, thường chọn thời điểm đẹp nhất ở đất nước đó để mời bố mẹ sang, như hồi ở Nhật Bản chúng tôi sang đúng mùa hoa anh đào, ở Hà Lan thì vào đúng lúc hoa tuy líp nở rộ, đẹp vô cùng.
 
 
Mình thích ở đâu lâu cũng được, chứ đi theo tour nhiều khi chỉ là cưỡi ngựa xem hoa. Hơn nữa, qua việc con cái mời mình sang chơi hay đi cùng thì thấy chúng rất quý trọng bố mẹ, rất hiếu thảo. Đối với người già, cái sự hiếu thảo, cái tình cảm của con cháu quý báu vô cùng.

Tôi nghĩ là mình đã may mắn có được một gia đình luôn yêu thương, quan tâm đến nhau: Con trai, con gái, con dâu, con rể, các cháu nội ngoại đều thành đạt và sống có tình có nghĩa. Nói là may mắn nhưng một phần cũng là do mình đã giáo dục, dạy dỗ các con thành người tốt. Tôi thấy một số người con hư thì cứ đổ cho xã hội.
 
 
Tất nhiên là xã hội có những cái xấu, cái tốt, nhưng giáo dục trong gia đình là vô cùng quan trọng. Nếu mình dạy bảo con cái có một nền nếp, một nền tảng vững chắc thì khi ra xã hội nó sẽ biết đánh giá, lựa chọn cái gì là tốt cái gì là xấu. Đến tuổi này, có thể yên tâm về con cái.

Mối bận tâm nhất của chúng tôi hiện nay là chăm lo cho sức khoẻ của chính mình. Sáng nào tôi cũng ra sân tập thể dục khoảng 1 giờ. Chiều, ông ấy lại chở tôi lên tận Quan Thánh bơi và tập thể dục.
 
 
Trước đây, khi gia đình tôi còn ở phố Lý Nam Đế, tôi còn tham gia đại biểu HĐND phường, là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh, là Trưởng ban Dân số...
 
 
Từ năm ngoái chuyển nhà thì mới nghỉ dần. Tôi còn tham gia đội văn nghệ CLB Người cao tuổi của TP Hà Nội. Đây thực sự là một sân chơi, mang lại cho mình sự thoải mái và vui vẻ.
 
 
Bảo Anh

Bình luận(0)