Sáng chế áo vest cho người khiếm thị cực thông minh

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc áo vest cho người khiếm thị này có độ cảm biến và chỉ dẫn bằng giọng nói, thay thế tuyệt vời cho cây gậy dẫn đường đơn sơ trước đây. 


(Xem clip Người khiếm thị thử áo vest. Nguồn Puffington)
Một nhóm sinh viên của trường Đại học Bách khoa Hebron (Palestine) vừa tạo ra chiếc áo khoác có sử dụng các cảm biến rung và mệnh lệnh bằng lời nói để giúp đỡ người khiếm thị. Sáng chế này sẽ giúp thay thế cây gậy hỗ trợ đơn sơ trước đây. Dự án được thực hiện dưới sự giám sát của Trưởng Bộ phận kỹ thuật và Giám sát dự án - Tiến sĩ Ramzi al-Qawasmi.
Abdel Rahman al-Barmeel, một thành viên của nhóm nghiên cứu sáng chế ra chiếc áo này, cho biết: “Dự án này cung cấp nhiều giải pháp khác biệt so với những dự án trước kia. Ý tưởng sử dụng cảm biến trên mặt đất là rất mới và hiệu quả. Hệ thống hoạt động bằng cách chỉ dẫn mọi người thông qua mệnh lệnh bằng lời nói hay rung”.
Sang che ao vest cho nguoi khiem thi cuc thong minh
 Người khiếm thị dùng áo vest và không cần gậy hỗ trợ.
Sự xuất hiện của áo vest thông minh được kỳ vọng mang lại nhiều thay đổi lớn trong cuộc sống của những người khiếm thị. Chỉ cần mặc chiếc áo này, người dùng sẽ không cần tới gậy hỗ trợ, mà vẫn có thể dễ dàng tránh các vật cản trên đường. Những người khiếm thị sẽ hoàn toàn có thể hòa nhập và giao tiếp với mọi người theo cách tự nhiên nhất. Một người mù sau khi tình nguyện thử dùng chiếc áo và cho biết cảm giác “rất tuyệt vời”.
Tuy vậy, do nguồn lực còn hạn chế của sinh viên, dự án này vẫn cần được phát triển và hoàn thiện hơn dưới sự hỗ trợ của các tổ chức cấp nhà nước và các nhà tài trợ tư nhân.
Đây không phải lần đầu tiên một chiếc áo như vậy xuất hiện trên thị trường, tuy nhiên loại áo của các sinh viên Palestine vừa cho ra mắt được tin rằng có những ưu điểm nổi trội như giá thành rẻ và dễ sử dụng.
Mi Trần (Foxnews)

Bình luận(0)