Mẹ con sản phụ chết bất thường tại BVTP Huế

Google News

Cơ quan công an và giám định pháp y tỉnh vừa khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân gây tử vong cho 2 mẹ con sản phụ.

 Ảnh minh họa.
Ngày 10/7, sản phụ Lê Thị Thu (43 tuổi, trú xã Thủy Bằng, TX Hương Thủy, TT-Huế) và thai nhi đã được gia đình đưa từ Bệnh viện trung ương Huế về nhà tổ chức mai táng. Theo ông Dương Anh Tuấn, chồng bà Thu, ngày 4/7, vợ ông đến Trung tâm Y tế thành phố Huế (gọi tắt là BV TP Huế) khám thai chuẩn bị sinh thì được bác sĩ (BS) khám và hẹn ngày 9/7 đến nhập viện.
Tuy nhiên, do tuổi thai quá ngày dự sinh, gia đình lo lắng nên ngày 7/7, gia đình bà Thu đến Bệnh viện thành phố Huế xin chuyển lên Bệnh viện trung ương Huế nhưng bác sĩ ở đây không đồng ý và tiếp tục hẹn ngày 9/7 nhập viện. Đến ngày 9/7, bà Thu nhập viện, đến 9h thì đau bụng nên bệnh viện chuyển vào phòng sinh và chỉ định sinh thường.
Tuy nhiên, khoảng 13h30 cùng ngày, bác sĩ thông báo sản phụ Thu nguy kịch phải chuyển lên Bệnh viện trung ương Huế cấp cứu. Khi chuyển đến khoa Sản Bệnh viện trung ương Huế, sản phụ Thu đã hôn mê, tim đập rời rạc, không có mạch, xuất huyết âm đạo và miệng. Nhập viện được khoảng 5 phút thì tim ngưng đập nên bác sĩ phải đánh sốc điện để lấy lại nhịp tim nhưng rất yếu, nghi chết não. Còn thai nhi đã chết lưu trong bụng mẹ.
Đến khoảng 22h cùng ngày thì sản phụ tử vong. Theo yêu cầu của gia đình sản phụ, cơ quan công an và giám định pháp y tỉnh đã đến bệnh viện khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân gây tử vong cho 2 mẹ con sản phụ. Người nhà bà Thu đã kéo đến Bênh viện thành phố Huế trực tiếp gặp giám đốc yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm về cái chết đột ngột của mẹ con bà Thu.
Chiều 10/7, trao đổi với phóng viên, ông Trần Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện thành phố Huế cho biết, do gia đình sản phụ yêu cầu mổ tử thi nên cơ quan điều tra và pháp y đã tiến hành khám nghiệm, đang chờ kết quả.
Theo Công an nhân dân

Bình luận(0)