Điện thoại bị tố dễ gây rối loạn cương dương

Google News

(Kiến Thức) - Sử dụng điện thoại thường xuyên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ cương cứng của phái mạnh, tác động xấu đến chất lượng cuộc sống chốn phòng the.

Kết quả nghiên cứu ban đầu trên từng được công bố trên Tạp chí châu Âu. Song các nhà khoa học cho rằng cần tiến hành nghiên cứu chi tiết hơn nữa trên một quy mô lớn mới có thể đưa ra xác nhận chính thức.
 Thời gian sử dụng điện thoại tỷ lệ thuận với nguy cơ rối loạn cương dương ở nam giới.
Để tìm hiểu mối liên hệ giữa điện thoại di động với sức khỏe tình dục nam giới, các nhà khoa học đến từ Áo, Ai Cập đã tiến hành theo dõi 10 người đàn ông khỏe mạnh và 20 trường hợp khác từng gặp rắc rối về vấn đề cương dương trong vòng sáu tháng trở lại đây. Nhìn chung, họ không có sự khác biệt nhiều về độ tuổi, cân nặng và chiều cao. Những người này cũng khẳng định không có thói quen hút thuốc lá hay tiếp xúc với các nguồn bức xạ.
Những người tham gia nghiên cứu được yêu cầu hoàn thiện bảng tự đánh giá sức khỏe tình dục nam giới (SHIM) để giúp các nhà khoa học xác định chỉ số quốc tế về chức năng cương dương (IIEF). Đồng thời, họ cũng được điều tra về lượng thời gian sử dụng điện thoại trong sinh hoạt hàng ngày.
Kết quả cho thấy, các trường hợp mắc chứng rối loạn cương dương thường có thói quen sử dụng di động trung bình khoảng 4,4 tiếng mỗi ngày. Trong khi đó, những người có thể điều khiển độ “rắn rỏi” theo ý mình chỉ dùng điện thoại khoảng 1,8 tiếng.
Kết quả trên chỉ ra mối liên hệ giữa rối loạn cương dương và thời gian sử dụng điện thoại của nam giới. Dù cần tiến hành nghiên cứu chi tiết hơn nữa để đưa ra khẳng định cuối cùng nhưng cánh mày râu nên có kế hoạch để tự bảo vệ mình khỏi những phiền phức từ vật dụng này.
Lê Nguyệt

Bình luận(0)