Bà lão 91 tuổi được chẩn đoán có con trong bụng

Google News

Trường hợp bà lão 91 tuổi được bác sỹ chẩn đoán có con trong bụng quả là một trường hợp hiếm có.

Tại Chile có một bà cụ 91 tuổi có tên Estela Meléndez được chẩn đoán có một khối u trong bụng nhưng bà không hề hay biết. Sau nhiều lần chẩn đoán liên tiếp thì các bác sỹ có phát hiện ra một sự thật vô cùng kinh ngạc.
Ba lao 91 tuoi duoc chan doan co con trong bung
 
Do một lần bị ngã, phần xương của bà có chút vấn đề nên bà Estela Meléndez đã quyết định đi chụp X quang. Thông qua hình ảnh chụp, bác sỹ phát hiện trong ổ bụng có một khối u. Mới đầu, bác sỹ cho rằng nó không có vấn đề gì lớn lắm nhưng sau khi chụp lại lần X-quang khác thì bác sỹ thấy rằng đó không phải khối u mà là có con trong bụng, hơn nữa nó đã nằm trong tử cung của bà hơn 60 năm rồi.
Đây gọi là hiện tượng thai hóa đá, thai nhi chết trong thời kỳ thai nghén và dần dần vôi hóa nhưng do bà cụ không hề hay biết nên nó không được tái hấp thu từ cơ thể người mẹ, do đó nó vẫn luôn nằm trong tử cung của bà cụ. Cũng may là sau khi bị vôi hóa, thai nhi không gây ảnh hưởng lớn đến người mẹ.
Được biết, bà Estela Meléndez và chồng kết hôn đã 74 năm, chồng bà vừa qua đời vào tháng 1 năm nay. Bà Estela Meléndez nói với CNN:
“Không có con là điều tiếc nuối lớn nhất trong cuộc đời này của vợ chồng tôi. Tôi không thể ngờ được rằng trong bụng mình lại có một đứa con...Nghĩ đến người chồng đã khuất, tôi vô cùng đau lòng”.
Bác sỹ cho biết, do bà cụ tuổi đã cao nên việc làm phẫu thuật nhất định sẽ gây nguy hiểm, hơn nữa việc thai nhi bị vôi hóa không gây nguy hiểm gì đến tính mạng nên họ quyết định vẫn để thai nhi ở lại trong tử cung bà cụ.
Mời quý độc giả xem video:
Nguồn Youtube
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)