Thúy Hạnh bật mí “chiêu” dụ con ăn ngon, ăn khoẻ

Google News

(Kiến Thức) - Dù bận rộn với nhiều vai trò và lịch làm việc dày đặc, nhưng Thúy Hạnh vẫn không lơ là vai trò người phụ nữ của gia đình.

“Chuyên gia” dinh dưỡng cho cả nhà
Là người phụ nữ của gia đình, Thúy Hạnh thích tìm tòi, nghiên cứu để tự lên thực đơn dinh dưỡng cho cả nhà. “Tôi thường chọn chế độ ăn ít đường và tinh bột, nhiều rau xanh, trái cây để cả nhà khỏe mạnh hơn”. Vì nhà có con nhỏ, chị muốn rèn thói quen ăn uống tốt cho các con ngay từ bây giờ. Khẩu phần hàng ngày của hai nàng công chúa nhỏ nhà chị lúc nào cũng đầy đủ các loại ngũ cốc, trái cây, rau quả. Hai bé cũng như cả nhà đều luôn tuân thủ nguyên tắc ăn điều độ và ăn đúng giờ. Việc này giúp thức ăn hấp thu tốt cũng như đảm bảo hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.
 
Chị chia sẻ thêm: “Tôi thường chế biến những món hấp, xào, chiên áp chảo hay om... - những cách nấu này giúp bảo quản được dưỡng chất từ thực phẩm tốt hơn, đặc biệt tốt cho cả nhà”. Ngoài ra, chị cũng thường xuyên thay đổi các món ăn và lên mạng, đọc sách sưu tầm những món mới. Thực đơn da dạng không chỉ giúp cả nhà thích thú mà còn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.
“Chiêu” dụ con ăn ngon, ăn khoẻ
Cũng như bao bà mẹ khác, Thuý Hạnh cũng có nhiều “chiêu” dụ con ăn. Chị quan niệm không có thức ăn nào xấu hay tốt hoàn toàn, vì vậy, hai bé nhà chị thích ăn bánh ngọt, kẹo, khoai tây chiên hay kem...thì chị vẫn đồng ý. Tuy nhiên, phải biết cân bằng các loại thức ăn, ăn vừa phải và điều độ.
Để giúp con bớt ăn quà vặt, chị luôn thiết kế những món ngon và lạ vào bữa xế cho hai bé. Biết Suli và Suti thích ăn sữa chua nên chị thường làm sữa chua trái cây, salad sữa chua hay sữa chua nếp cẩm, những món này vừa ngon lại giàu dinh dưỡng cho hai bé ăn thay đổi.
Theo Thúy Hạnh, sữa chua là món rất dễ ăn, thơm ngon, lại cung cấp nhiều vitamin, dưỡng chất cho cơ thể. Cuối tuần rảnh rỗi, ba mẹ con lại cùng vào bếp trổ tài vén khéo với món ngon đơn giản từ sữa chua. “Tuy còn nhỏ nhưng Suli và Suti rất mê vào bếp quấn quýt phụ mẹ. Suli thì nhặt cuống, rửa trái cây, Suti thì mở sẵn hộp sữa chua để tranh phần trộn trái cây.
Thuý Hạnh chia sẻ rằng thời gian gần đây chị rất tâm đắc vì đã tìm được Love’in Farm - loại sữa chua lần đầu tiên làm từ 100% sữa tươi. Vị béo thơm, chua thanh nhẹ nhàng cùng sánh đặc khiến món khoái khẩu của cả nhà vừa ngon mắt, ngon miệng, ăn hoài không ngán. “Chọn đúng sữa chua ngon cũng là bí quyết để tôi chăm sóc gia đình trọn vẹn hơn, bởi vị ngon từ những món khoái khẩu có thể tăng thêm cảm giác sảng khoái và vui tươi, khiến cả nhà thêm gắn kết”.
PV

Bình luận(0)