Dược liệu quý trị bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch

Google News

(Kiến Thức) - Cây Đỏ ngọn đang được sử dụng điều trị chống cục máu đông, chống xơ vữa động mạch và các bệnh tim mạch nói chung.

duoc lieu quy trong dieu tri benh tim mach, xo vua dong mach hinh anh
Hình ảnh cây Đỏ ngọn là một trong những dược liệu quý chữa bệnh tim mạch.
Cây Đỏ ngọn (Cratoxylum pruniflorum) xuất hiện nhiều ở vùng nhiệt đới và ôn đới. Trên lãnh thổ Việt Nam, cây mọc tự nhiên ở vùng núi thấp hoặc trung du như Hòa Bình, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang. Người dân còn gọi làm cây ngành ngạnh, vàng la, cúc lương, hoàng ngưu trà…, một tron những loại dược liệu quý.

Các nhà khoa học thuộc Học viện Quân y -Bộ Quốc phòng đã nghiên cứu thành công đề tài cấp bộ và cấp cơ sở về tác dụng cải thiện tuần hoàn não và dự phòng bệnh xơ vữa động mạch của cây Đỏ ngọn.Từ những kết quả nghiên cứu về đặc điểm thực vật, thành phần hóa học và một số tác dụng sinh học của lá cây Đỏ ngọn.
Các nhà khoa học phát hiện trong cây đỏ ngọn chứa các nhóm hoạt chất : Flavonoid, acid hữu cơ, saponin, tanin…
Tác dụng chính của cây là chống oxy hóa, bảo vệ tế bào, ngăn ngừa các nguy cơ xơ vữa động mạch, tổn thương do bức xạ, suy giảm chức năng gan.
Nghiên cứu bằng phương pháp xét nghiệm đông máu huyết tương còn cho thấy dịch chiết từ lá cây Đỏ ngọn có tác dụng kháng đông, ngăn ngừa rối loạn đông máu, lưu thông tuần hoàn.
Nói rõ thêm về tác dụng của cây Đỏ ngọn, thạc sỹ Nguyễn Văn Long (Trung tâm nghiên cứu ứng dụng Sinh-Y-Dược học, học viện quân y) cho biết, khi tiếp xúc với môi trường độc hại, các gốc tự do (các dạng oxy rất độc hại) trong cơ thể được sinh ra. Đây là nguyên nhân gây nhiều bệnh nguy hiểm: lão hóa sớm, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, xơ cứng khớp… Nhóm chất flavonoid chiết xuất từ cây Đỏ ngọn có tác dụng triệt tiêu các gốc tự do trong cơ thể, chống oxy hóa, làm tăng khả năng tuần hoàn máu.
Chính vì vậy, cây Đỏ ngọn là một dược liệu quý và có giá trị, hiện nay đang được sử dụng rất nhiều theo hướng điều trị chống cục máu đông, chống xơ vữa động mạch, rất hữu hiệu cho những trường hợp mắc các bệnh tim mạch: bệnh động mạch vành, nhồi máu cơ tim… Đây cũng là 1 dược liệu quý có trong sản phẩm Hamomax (hỗ trợ điều trị Mỡ máu cao – Gan nhiễm mỡ - Bệnh tim mạch) được chuyên gia khuyên dùng.
Xem video về sản phẩm


PV

Bình luận(0)