Bệnh mỡ máu cao - cái chết được cảnh báo

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh mỡ máu cao không gây ra cái chết ngay tức thì, mà nó sẽ giết cơ thể chúng ta bởi những hệ lụy khủng khiếp. 

Ngày nay, bệnh mỡ máu cao không còn là căn bệnh của riêng ai, bởi tốc độ trẻ hóa chóng mặt của bệnh. Bệnh có diễn biến âm thầm và nguy hiểm không kém gì tiểu đường, ung thư. Và những hệ lụy của nó chính là nỗi kinh hoàng cho 29,1% tỉ lệ người Việt Nam đang mắc phải (Trong đó, độ tuổi 35 - 45 chiếm 41,7% và người cao tuổi khoảng 63%)
Mỡ máu cao - Bệnh không của riêng ai
Trên thế giới, mỗi năm có khoảng 18 triệu người tử vong do các bệnh lý liên quan đến mỡ máu cao và tim mạch (chiếm hơn 50% ca tử vong). WHO ước tính, mỡ máu cao có liên quan đến 48% trường hợp tai biến mạch máu não, 56% ca thiếu máu cơ tim. Còn theo Hội phòng chống tai biến mạch máu não VN, có 200.000 người Việt đột quỵ mỗi năm do máu nhiễm mỡ.
Phát hiện mỡ máu cao như thế nào?
Bệnh mỡ máu cao không gây ra bất cứ triệu chứng gì, do đó cách duy nhất để phát hiện bệnh và kịp thời phòng bệnh là cần khám sức khỏe định kì thường xuyên. Tuy nhiên có thể nhận biết chúng qua nhóm người có nguy cơ mỡ máu cao và 1 số biểu hiện của bệnh:
• Nhóm người có nguy cơ mỡ máu cao gồm: người béo phì, người gặp áp lực công việc, stress, ít vận động. Người hay ăn nhậu, uống rượu bia nhiều, sử dụng các chất kích thích. Người cao tuổi, đặc biệt là nữ giới.
• Một số biểu hiện có thể nghi là bệnh mỡ máu cao như: da có những nốt phồng nhỏ bề mặt bóng loáng, màu vàng, mọc nhiều trên da mắt, khuỷu tay, bắp đùi, gót chân, da, lưng, ngực… to bằng đầu ngón tay, màu vàng nhạt, không đau, không ngứa. Khi bệnh tiến triển nặng sẽ xuất hiện các triệu chứng như đau đầu, choáng, hoa mắt, bứt rứt trong người, thở ngắn, đau tức ngực, hồi hộp,…
Hệ lụy của bệnh mỡ máu cao
benh mo mau cao - cai chet duoc canh bao truoc hinh anh
Bệnh mỡ máu cao gây nên nhiều hệ lụy. 
Mỡ máu cao không gây ra cái chết ngay tức thì, mà nó sẽ giết cơ thể chúng ta bởi những hệ lụy khủng khiếp. Cholesterol cao sẽ khiến rối loạn mỡ máu, làm tắc mạch máu dẫn đến những bệnh lý chết người như bệnh tim mạch, cao huyết áp, đột quỵ, sỏi mật, gan nhiễm mỡ, tiểu đường, béo phì, viêm tụy cấp và cả những khối u nguyên bào xốp ở não.
Nếu mỡ máu cao "sánh duyên" cùng cao huyết áp sẽ càng làm gia tăng gấp bội sự nguy hiểm cho người bệnh. Trong thực tế, hai bệnh này liên quan đến ít nhất 45% các ca tử vong vì bệnh tim mạch và 51% các ca tử vong do đột quỵ.
Hệ lụy bất ngờ nhất là tai biến mạch máu não (Đột quỵ), xảy ra khi động mạch cung cấp ô-xy và các chất dinh dưỡng cho một vùng não bị vỡ hoặc tắc nghẽn đột ngột khiến cho vùng não đó bị chết trong một vài phút. Bệnh nhân có thể bị liệt toàn thân, nửa người thậm chí tử vong đột ngột. Mỗi năm trên toàn thế giới có hơn 5 triệu người chết do đột quỵ gây ra, nguyên nhân chủ yếu là do bị bệnh mỡ máu cao biến chứng, đây là 1 trong 3 nguyên nhân gây tử vong cao nhất trên thế giới, ở cả những nước đã và đang phát triển
Đừng thờ ơ với “Cái chết được báo trước”
Mỡ máu cao là căn bệnh không thể chữa khỏi, khi đã mắc bệnh thì người bệnh phải sống chung với nó đến hết cuộc đời. Bởi vậy, việc phòng bệnh và phát hiện bệnh sớm để có phương pháp kiểm soát tốt là yếu tố vô cùng quan trọng để bảo vệ và duy trì sức khỏe, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm và nguy cơ tử vong. Các chuyên gia y tế khuyến cáo để đề phòng và điều trị mỡ máu cao, chúng ta cần thay đổi thói quen ăn uống, lối sống, tăng cường tập luyện, cai thuốc lá, hạn chế rượu bia, hạn chế ăn các đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, tăng cường bổ sung rau quả và các chất xơ.
Ngày nay, các nhà nghiên cứu dược học đã có nhiều công trình nghiên cứu để cố gắng tìm ra những nhân tố hỗ trợ điều trị bệnh mỡ máu cao hiệu quả và an toàn nhất. Đặc biệt phải kể đến công trình nghiên cứu đồ sộ 40 năm của TS. Lương y Nguyễn Hoàng trong việc tìm ra cây thuốc quý Nần nghệ; từ đó bào chế ra tpcn Hamomax với thành phần các thảo dược quý Nần nghệ, Đỏ ngọn và Giảo cổ lam. Kết tinh được bốn tác dụng: hạ mỡ (hạ mỡ máu), bình áp (bình ổn huyết áp), bền mạch (tăng tính bền mạch máu), an tâm (nhịp tim được điều hòa, an dưỡng). Do đó, Hamomax được các chuyên gia đầu ngành đánh giá xuất sắc và tin dùng cho người có mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, người bị bệnh tim mạch. Rất an toàn, đem lại hiệu quả lâu dài và tiết kiệm cho người sử dụng.
PV

Bình luận(0)