Top những thánh tích bí ẩn nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Hòn đá định mệnh, răng của Đức Phật là những thánh tích bí ẩn nhất thế giới, có ý nghĩa lịch sử to lớn.

Hòn đá định mệnh
Top nhung thanh tich bi an nhat the gioi
Hòn đá định mệnh là thánh tích bí ẩn liên quan đến lịch sử Scotland và Anh trong khoảng 700 năm qua. Cho đến nay, giới chuyên gia vẫn chưa tìm hiểu được nguồn gốc của hòn đá định mệnh. 
Trong lịch sử Scotland, hòn đá định mệnh này được dùng làm vật ấn chứng cho các lời tuyên thệ mỗi khi có một vị vua lên đăng quang. John Balliol là vị vua cuối cùng của Scotland nhận được vinh dự trong lễ tuyên thệ đăng quang năm 1292.
Răng của Đức Phật
Top nhung thanh tich bi an nhat the gioi-Hinh-2
Theo truyền thuyết, khi Đức Phật niết bàn năm 80 tuổi, thi thể của Ngài được hỏa táng. Đức Phật đã lưu lại một chiếc răng bên trái với ngụ ý để lại chút gì minh chứng sự hiện diện của mình. 
Chiếc răng của Đức Phật được sử dụng trong nhiều hoạt động khác nhau trong đó có việc tạo ra những phép lạ. Mỗi lần thánh tích này có nguy cơ bị phá hủy thì chiếc răng của Đức Phật đã tạo ra một phép lạ khiến nó thoát khỏi số phận đó. Một số người cho hay bệnh tình của họ đã khỏi sau khi tiếp xúc với răng của Đức Phật.
Tay của Thánh nữ Têrêsa
Top nhung thanh tich bi an nhat the gioi-Hinh-3
Thánh nữ Têrêsa là một nhân vật nổi tiếng trong thế kỷ 16. Từng là một nữ tu, Thánh nữ Têrêsa đã có những cống hiến lớn cho tôn giáo như mở thêm các nhà dòng, cải cách các tu viện nữ... 
Năm 1622, sau 40 năm qua đời, Têrêsa được Đức giáo hoàng Grêgôriô XV phong thánh. Tay của Thánh nữ Têrêsa được ướp xác, bảo quản và trở thành biểu tượng của tôn giáo. Thêm vào đó, cuốn tự truyện và các tác phẩm khác của Thánh nữ Têrêsa là những kho báu quý giá đối với nhân loại.
Tâm Anh (theo TRT)

Bình luận(0)