Có 11 triệu đồng, mua laptop nào tốt nhất?

Google News

Dưới đây là những laptop trong tầm giá 11 triệu đồng để bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Asus VivoBook E403SA-US21: Pin tốt nhất và nhẹ nhất
 

Nếu là người thường xuyên phải di chuyển và có nhu cầu sử dụng laptop trong thời gian dài thì Asus VivoBook E403SA sẽ là lựa chọn phù hợp. Asus trang bị cho VivoBook pin dung lượng 57Wh, cho thời lượng pin vượt trội. Máy chỉ mỏng 17,78mm và nặng 1,5kg.
Asus VivoBook E403SA có màn hình 14 inch nhưng vẫn sở hữu độ phân giải Full HD (1.920 × 1.080 pixel), bên trong là bộ vi xử lý lõi tứ Intel Atom N3700 Braswell tốc độ 1,6GHz, RAM 4GB và ổ SSD 128GB.
Cấu hình trên là đủ tốt cho nhu cầu lướt web, làm việc với các tài liệu Microsoft Office, xem phim độ nét cao, chỉnh sửa hình ảnh cơ bản... Nhưng không phải là lựa chọn để chơi game cao cấp, chỉnh sửa ảnh hoặc video chuyên dụng.
Tin vui nữa là Vivobook E403SA được trang bị một cổng USB Type-C không chỉ cho phép chuyển dữ liệu tốc độ cao mà còn có thể sạc cho smartphone có cổng Type-C.
Asus Transformer Book T300 Chi: Thiết bị lai 2 trong 1 tốt nhất
 

Nếu vì điều kiện kinh tế hạn chế, bạn không thể mua một chiếc máy tính xách tay và một chiếc máy tính bảng riêng biệt thì lựa chọn thiết bị lai 2 trong 1 sẽ đáp ứng được cả hai nhu cầu trên với mức chi phí phù hợp. Một lần nữa lựa chọn lại đến từ Asus với model Asus Transformer Book T300 Chi.
Máy chạy Windows 8.1 với sức mạnh của bộ vi xử lý Intel Core M5Y10c, RAM 4GB, chip đồ hoạ Intel HD Graphics 5300 và ổ SSD 128GB. Nhưng điểm nhấn của Transformer Book T300 Chi chính là vỏ nhôm sang trọng với màn hình 12,5 inch độ phân giải Full HD (1920 × 1080 pixel), đây là màn hình dạng cảm ứng nên người dùng có thể sử dụng như một chiếc máy tính bảng di động khổng lồ.
Để sử dụng như một chiếc laptop, người dùng chỉ cần kết nối với dock bàn phím là có thể sử dụng đầy đủ chức năng của một chiếc máy tính xách tay di động. Pin đi kèm máy cho phép người dùng sử dụng liên tục khoảng 8 giờ là vô cùng ấn tượng đối với một thiết bị đa chức năng.
Ngoài Asus Transformer Book T300 Chi thì một lựa chọn thú vị khác là HP Pavilion x360, nhưng máy có thiết kế liền giữa bàn phím và màn hình cảm ứng, tuy nhiên phần bản lề rất linh hoạt cho phép gập theo nhiều góc độ khác nhau với nhiều chế độ sử dụng khác nhau. HP Pavilion x360 có màn hình cảm ứng kích thước 13,3 inch độ phân giải HD (1366 × 768 pixel), nó có thể lật ra sau để biến thành máy tính bảng, bên trong là bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 6, RAM 4GB và ổ cứng HDD dung lượng 1TB.
HP Notebook 15-ay011nr: Thay thế máy tính để bàn tốt nhất
 

Bạn muốn mua một chiếc máy tính xách tay có khả năng thay thế máy tính để bàn truyền thống với một màn hình lớn, một ổ đĩa quang, bộ nhớ RAM lớn và quan trọng là phải hỗ trợ chuẩn kết nối không dây AC. Tất cả những yếu tốt trên đều có thể đáp ứng được với lựa chọn HP Notebook 15-ay011nr. 
Bên trong của HP Notebook 15-ay011nr là bộ vi xử lý Intel Core i5 Skylake với bộ nhớ RAM lên tới 8GB, đây là tính năng hiếm có ở một chiếc máy tính xách tay trong phân khúc giá này. Nó là đủ mạnh mẽ cho bất kỳ công việc nào của người dùng, máy thậm chí còn có cả ổ ghi DVD. Tất cả đều bố trí bên trong một màn hình rất lớn 15 inch với độ phân giải Full HD.
Người dùng có thể lựa chọn ổ cứng truyền thống (HDD) dung lượng 1TB hoặc ổ SSD 128GB, nhưng tất nhiên bạn nên chọn ổ SSD vì tốc độ cao hơn và khả năng chống sốc tốt hơn. Nhưng nếu cần lưu trữ nhiều hơn thì nên chọn ổ HDD.
Acer Chromebook 14: Chromebook tốt nhất
 
Thị trường máy tính xách tay giá rẻ đang bị chi phối bởi các máy Chromebook, nhất là khi các trường học sử dụng các loại máy này cho các lớp học. Trong đó Acer Chromebook 14 là lựa chọn tốt nhất ở đây.
Máy sang trọng và nhẹ với bộ khung nhôm, màn hình 14 inch độ phân giải Full HD, bộ vi xử lý Intel Celeron N3160 tốc độ 1.6GHz, bộ nhớ RAM 4GB giúp thiết bị chạy đa nhiệm mượt hơn. Với cấu hình này Acer Chromebook 14 có thể xử lý tất cả những nhiệm vụ phổ biến trên Chromebook .
Giống như với hầu hết các Chromebook khác, Acer Chromebook 14 cũng có thời lượng pin rất tốt với gần 8 giờ sử dụng. Người dùng Chromebook sẽ nhận được một loạt các khuyến mại từ Google bao gồm: 100GB dung lượng lưu trữ trên Google Drive và lưu trữ cũng như nghe nhạc không giới hạn từ Google Play. Quan trọng hơn là Chrome OS bây giờ đã hỗ trợ các ứng dụng Android.
Acer Aspire E5-575G E15-52RJ: Laptop chơi game tốt nhất
 

Các loại máy tính xách tay chơi game thường có mức giá khá cao nhưng Acer Aspire E5-575G là một ngoại lệ, chỉ với mức giá 510 USD nhưng nó vẫn sở hữu cấu hình đủ tốt cho các game thủ bình thường.
Để đáp ứng nhu cầu chiến game, Acer Aspire E5-575G được trang bị card đồ họa rời Nvidia GeForce 940MX bộ nhớ 2GB, được hỗ trợ bởi bộ vi xử lý thế hệ thứ 6 Intel Core i5-6200U tốc độ 2.3GHz, RAM 8GB và ổ HDD dung lượng 1TB. Nếu cần người dùng có thể nâng cấp RAM lên tối đa 16GB. Máy có màn hình lớn nhất trong danh sách này với kích thước 15,6 inch độ phân giải Full HD để phục vụ cho nhu cầu giải trí và sẽ được cài đặt sẵn Windows 10.
Tất nhiên Acer Aspire E5-575G có nhược điểm là trọng lượng nặng và thời lượng pin không thật sự xuất sắc.
Theo Hoàng Thanh/Xã hội thông tin

Bình luận(0)