Để sở hữu một chiếc cào cào chuyên nghiệp, chi phí mà dân chơi phải bỏ ra là khá lớn và không phải ai đam mê dòng xe này cũng có thể chi trả được.Nhưng đó không phải là vấn đề quá lớn đối với những người đam mê dòng xe địa hình. Họ đã tìm mọi cách để có được một chiếc xe cho riêng mình.
Từ một chiếc Minsk cổ lỗ sĩ cùng với đam mê, trí tưởng tượng và bàn tay khéo léo của người thợ lành nghề, bạn có thể sở hữu một chiếc cào cào giá rẻ. Ảnh: Chiếc Minsk trước lúc độ.
Để tạo dáng xe cào cào, phần khung sườn của Minsk đã được cắt gọt và hàn lại để có được một cái đuôi cao vút như cào cào thứ thiệt.Bình xăng lớn và dè trước được thay đồ của cào cào chuyên dụng.Phuộc trước của Minsk được thay bằng phuộc của xe Suzuki GN 125 để xe đi êm hơn trên các đoạn đường gồ ghề.Thời gian làm xe được người chế tạo tranh thủ vào buổi trưa và buổi tối sau giờ làm việc của chủ xe. Ảnh: Phuộc sau của xe vẫn là phuộc của Minsk. "Thời gian từ lúc lên ý tưởng và hoàn thiện nó mình mất gần một tháng", anh Tuấn chủ xe chia sẻ. Ảnh: Đầu đèn và bản đồng hồ của xe cũng được thay mới hoàn toàn.
Riêng phần pô xe được gia công lại toàn bộ, ống xả được chuyển xuống dưới yên xe. Đây là công đoạn tốn nhiều thời gian và công sức nhất của chủ xe khi tất cả đều phải vừa làm vừa chỉnh theo kích thước thực tế.
Phần bao tay trên xe là phần ưng ý nhất của chủ xe “bởi vì khi lắp vào nhìn chiếc Minsk nát ra dáng cào cào hẳn”, chủ xe cho biết.Cốp xe hai bên được làm rất chi tiết khi phải đo từng cốp và gia công bằng sắt, đo từng vị trí bắt vít sau đó mới sơn lại.Bắt nguồn từ sở thích đơn giản là có một chiếc xe theo ý muốn, sau một thời gian nỗ lực, chiếc Minsk nát ngày nào đã biến thành một chiếc cào cào vượt ngoài sức tưởng tượng ban đầu.
Để sở hữu một chiếc cào cào chuyên nghiệp, chi phí mà dân chơi phải bỏ ra là khá lớn và không phải ai đam mê dòng xe này cũng có thể chi trả được.
Nhưng đó không phải là vấn đề quá lớn đối với những người đam mê dòng xe địa hình. Họ đã tìm mọi cách để có được một chiếc xe cho riêng mình.
Từ một chiếc Minsk cổ lỗ sĩ cùng với đam mê, trí tưởng tượng và bàn tay khéo léo của người thợ lành nghề, bạn có thể sở hữu một chiếc cào cào giá rẻ. Ảnh: Chiếc Minsk trước lúc độ.
Để tạo dáng xe cào cào, phần khung sườn của Minsk đã được cắt gọt và hàn lại để có được một cái đuôi cao vút như cào cào thứ thiệt.
Bình xăng lớn và dè trước được thay đồ của cào cào chuyên dụng.
Phuộc trước của Minsk được thay bằng phuộc của xe Suzuki GN 125 để xe đi êm hơn trên các đoạn đường gồ ghề.
Thời gian làm xe được người chế tạo tranh thủ vào buổi trưa và buổi tối sau giờ làm việc của chủ xe. Ảnh: Phuộc sau của xe vẫn là phuộc của Minsk.
"Thời gian từ lúc lên ý tưởng và hoàn thiện nó mình mất gần một tháng", anh Tuấn chủ xe chia sẻ. Ảnh: Đầu đèn và bản đồng hồ của xe cũng được thay mới hoàn toàn.
Riêng phần pô xe được gia công lại toàn bộ, ống xả được chuyển xuống dưới yên xe. Đây là công đoạn tốn nhiều thời gian và công sức nhất của chủ xe khi tất cả đều phải vừa làm vừa chỉnh theo kích thước thực tế.
Phần bao tay trên xe là phần ưng ý nhất của chủ xe “bởi vì khi lắp vào nhìn chiếc Minsk nát ra dáng cào cào hẳn”, chủ xe cho biết.
Cốp xe hai bên được làm rất chi tiết khi phải đo từng cốp và gia công bằng sắt, đo từng vị trí bắt vít sau đó mới sơn lại.
Bắt nguồn từ sở thích đơn giản là có một chiếc xe theo ý muốn, sau một thời gian nỗ lực, chiếc Minsk nát ngày nào đã biến thành một chiếc cào cào vượt ngoài sức tưởng tượng ban đầu.